BROOK เปิดตัว Ai Portrait-Ai Video ธีมรับคริสต์มาส BROOKREATOR ทดลองใช้ฟรีถึง 31 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 20, 2023 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนา BROOKREATOR (บรุ๊คครีเอเตอร์) เครื่องมือสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยปัญญาประดิษฐ์ (Ai) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการใช้งานและการขยายตัวในการสร้างคอนเทนต์ที่แพร่หลายมากขึ้นในอนาคต

ล่าสุดบริษัทได้ทำการเปิดตัวฟังก์ชันใหม่ Ai Portrait และ Ai Video ตัวช่วยในการสร้างภาพบุคคลทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ มาพร้อมธีมและฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย โดยได้เพิ่มธีมใหม่ X-MAS ในการสร้างภาพและวิดีโอให้เข้ากับเทศกาลแห่งความสุขในช่วงคริสมาสต์ของปีนี้

การใช้งานฟังก์ชัน Ai Portrait สามารถเลือกสไตล์ที่ชอบในการสร้างรูปภาพ จากนั้นสร้างโมเดลด้วยการเลือกภาพถ่ายที่เห็นใบหน้าชัดเจน อิริยาบถที่หลากหลาย จะช่วยให้ผลลัพธ์ของภาพมีความชัดเจนและสวยงาม จากนั้นเลือกจำนวนรูปภาพและกดปุ่มสร้างรูปภาพ เป็นอันเสร็จสิ้น ส่วนฟังก์ชัน Ai Video ให้ทำการเลือกสไตล์ที่ชอบในการสร้างวิดีโอ จากนั้นเลือกท่าทาง 3 แบบที่แตกต่างหรืออัปโหลดวิดีโอของตนเอง แล้วกดปุ่มสร้างโมเดล เสร็จขั้นตอนการสร้างวิดีโอ สามารถนำไปใช้งานได้ตามต้องการ

"สำหรับ ?BROOKREATOR? เราเป็นบริษัทแรกในตลาดหลักทรัพย์ที่ให้คนไทยใช้งาน Generative Ai ฟรี ในการทำภาพและวีดีโอด้วยเอไอ และเพื่อให้เทศกาลคริสมาต์ที่จะมาถึงนี้ได้เป็นเทศกาลแห่งความสุข เราได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่ในการใช้งานให้ตอบรับกับเทศกาล โดยเราหวังว่าจะเป็นอีกทางเลือกในการสร้างคอนเทนต์ด้วย Ai ให้แก่ผู้ใช้งานที่กำลังมองหาเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและตอบโจทย์ ส่วนในก้าวถัดไปเรามุ่งหวังในการพัฒนา BROOKERATOR ให้ Ai มีความประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพื่อให้ตรงความต้องการในการนำไปใช้งานด้านคอนเทนต์ที่กำลังเติบโตตามเทรนด์" นายวริศ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ BROOKREATOR สามารถใช้งานได้แล้วด้วยการเปิดบัญชีเพื่อเริ่มต้นการใช้งาน พิเศษตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 เปิดบัญชีใหม่ได้เครดิตการใช้งานฟรี 300 เครดิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ