CPN ทุ่มงบ 500 ลบ.จัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวหนุนยอด Traffic

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 20, 2023 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPN ทุ่มงบ 500 ลบ.จัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวหนุนยอด Traffic

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ของรัฐบาล ทั้งมาตรการฟรีวีซ่า ประกันการท่องเที่ยว หรือมาตรการยืดระยะเวลาการอยู่ของนักท่องเที่ยว เป็นมาตรการที่ดีในการกระตุ้นและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศ โดยคาดหวังว่ามาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 1/67

ทั้งนี้มองว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในปัจจุบันฟื้นตัวขึ้น โดยนักท่องเที่ยวที่กลับเข้ามาอย่างเห็นได้ชัด อาทิ จีน ไต้หวัน มาเลเซีย และสิงคโปร์ จากมาตรการต่าง ๆ ของรัฐในการดึงความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมา รวมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็พยายามดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อาทิ อินเดีย ตะวันออกกลาง ไต้หวันและในประเทศอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันก็มีสัญญาณของนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศเริ่มดีขึ้น

CPN ทุ่มงบ 500 ลบ.จัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวหนุนยอด Traffic
"เรามั่นใจในมาตรการรัฐที่พยายามกระตุ้นทั้งกำลังซื้อและการท่องเที่ยว ปีหน้าเศรษฐกิจโลกน่าจะปรับตัวดีขึ้น ทั้งเรื่องดอกเบี้ย น้ำมัน รวมทั้งสถานการณ์ต่าง ๆ น่าจะเริ่มผ่อนคลายลงเป็นสัญญาณที่ดี รวมทั้งปี 67 จะมีงบประมาณของรัฐเข้ามา 2 ครั้ง ซึ่งคาดว่าจะทำให้สภาพคล่องทางการเงินของประเทศดีขึ้น" นายณัฐกิตติ์กล่าว

CPN ได้จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกรุงเทพมหานครจัดงาน "Central World Bangkok Countdown 2024" ซึ่งเป็น Countdown Landmark สำคัญระดับโลก เริ่มจัดงานตั้งแต่ 21-31 ธ.ค. 66 โดยทุ่มงบลงทุนทั้งหมด 500 ล้านบาท จัดงานเคาท์ดาวน์ในพื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งพื้นที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 2.5 แสนคน ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์กเคาท์ดาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่ราชประสงค์กว่า 300 ล้านบาท โดยคาดหวังนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 25% จากในอดีตที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุดเกือบ 30-40% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด

รวมทั้งจัดงาน Thailand Countdown 2024 ในแลนด์มาร์กที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อีก 13 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก ๆ ในประเทศไทย ได้แก่ ภูเก็ต สมุย หาดใหญ่ เชียงใหม่ พิษณุโลก อยุธยา ขอนแก่น โคราช พัทยา มารีนา จันทบุรี ชลบุรี และเวสต์เกต ซึ่งการจัดงานเคาท์ดาวน์ในเมืองท่องเที่ยวดังกล่าวจะช่วยสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักมากขึ้นได้ รวมทั้งสร้างรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับพื้นที่นั้น ๆ ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ