CryptoShot: ผู้ทรงอิทธิพลในโลกคริปโทมีใครบ้าง??

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2023 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ใกล้สิ้นปีแล้ว สาวกคริปโทฯ ต่างจับตาว่า BITCOIN SPOT ETF จะได้รับอนุมัติหรือไม่ อีกทั้งราคาบิทคอยน์ที่มีการขยับตัวขึ้น ทะลุแนวต้านสำคัญที่ 44,000 ดอลลาร์ นักลงทุนต่างตื่นเต้นเฝ้ารอ

และใน EP นี้ Crypto SHOT ได้รวบรวมรายชื่อผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโทฯ ปี 2023 ให้นักลงทุนได้ไปติดตามกันอีกด้วย

  • พูดชื่อแล้วไม่มีใครไม่รู้จัก Changpeng Zhao หรือ CZ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ Exchange ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Binance ที่ล่าสุดเพิ่งมีข่าวลงจากตำแหน่ง พร้อมยอมรับว่าผิดจริงกรณีที่ยอมให้ผู้ก่อการร้ายใช้แพลตฟอร์ม Binance เป็นท่อน้ำเลี้ยง
  • Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และเหรียญ Cardano ที่คอยออกมา live ให้ดูกันเป็นประจำ ว่าแต่ตอนนี้ราคาเหรียญ ADA เป็นอย่างไรบ้าง สาวก ADA ยังโอเคอยู่ใช่ไหม
  • Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ MicroStrategy บริษัทมหาชนที่ตัดสินใจเปลี่ยนแนวทางดำเนินธุรกิจ แล้วมาลงทุนใน Bitcoin ล้วน ๆ ซึ่งตอนนี้ก็ทำกำไรจากบิทคอยน์ที่ถือครองไว้ไปเรียบร้อยแล้ว ใครถือหุ้น Micro Strategy เรียกว่า "สบาย" นอกจากนี้ Michael Saylor ที่เมื่อก่อนเคยปฏิเสธ Bitcoin แต่ตอนนี้เรียกว่าเป็น Bitcoiner เต็มตัว ได้ขึ้นแท่นเป็น Best Crypto Influencers To Follow ปี 2023 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้งเหรียญ Ethereum ซึ่งปัจจุบันถูกขนานนามว่าเป็น Crypto Influencers ที่รวยที่สุดอีกด้วย ปัจจุบัน Vitalik ยังคงซุ่มพัฒนาเหรียญ ETH อยู่เรื่อย ๆ ไม่ได้เงียบหายไปไหน
  • Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญ TRON ที่ร่ำรวย มีเงินถุงเงินถัง เพราะมักจะลงทุนกับโปรเจกต์บล็อกเชนต่าง ๆ แถมยังเป็นนักลงทุนคริปโทฯ ในอาเซียน อันดับต้น ๆ อีกด้วย

*Bitwise ปล่อยโฆษณาบิทคอยน์ หรือว่า BITCOIN SPOT ETF ใกล้จะเป็นความจริง!!

ขณะที่หลายคนต่างจับจ้องว่า BITCOIN SPOT ETF จะได้รับอนุมัติในเดือนมกราคม 2567 นี้หรือไม่ ล่าสุด บริษัทจัดการกองทุนอย่าง "Bitwise Asset Management" ได้ปล่อยโฆษณาเกี่ยวกับบิทคอยน์ออกมาแล้ว นำแสดงโดย Jonathan Goldsmith ชายที่ได้รับการขนานนามว่า "Most Interesting Man in The World" ขณะที่เผยแพร่ไปเพียงแค่ 2 วันก็มีผู้ที่รับชมโฆษณานี้ไปแล้วกว่า 230,000 ครั้งใน Youtube และแคมเปญนี้ก็กำลังจะถูกเผยแพร่ใน CNBC, Bloomberg และ Fox Business Network ต่อไป

การที่ Bitwise ปล่อย VDO นี้ออกมา เขากำลังเตรียมตัวอะไรหรือเปล่า หรือจริง ๆ แล้วมีสัญญาณอะไรกันแน่ แถมราคาบิทคอยน์ได้ทะลุแนวต้านสำคัญที่ 44,000 ดอลลาร์ ดูท่าทางวันที่ 10 มกราคมนี้ อาจจะมีข่าวดีของ BITCOIN SPOT ETF ก็เป็นได้

*Metamask งานเข้า!! โดนขึ้นบัญชี Blacklist ของ ก.ล.ต.

หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเราได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการที่คนไทยสามารถซื้อคริปโทฯ โดยใช้เงินบาท ผ่าน Metamask ได้แล้ว และมีการตั้งข้อสงสัยว่างานนี้แบงก์ชาติ กับ ก.ล.ต. จะวาอย่างไร มาถึงตอนนี้สำนักงาน ก.ล.ต. ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวแล้ว

ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ขึ้นรายชื่อของ Metamask ในทำเนียบ "ผู้ที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล" ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการติดขัดในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ในประเทศไทย

นอกจากนี้ ในบัญชีดำของ ก.ล.ต. ก็มีรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจหลายเจ้าเหมือนกัน รวมไปถึงเพจในเฟซบุ๊กของ Influencer ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งหากเราไปใช้บริการแล้วเกิดความเสียหาย สำนักงาน ก.ล.ต. จะไม่สามารถคุ้มครองท่านได้ ไม่เหมือนกรณีของ Zipmex ที่ได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจจากสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อเกิดความเสียหายทาง ก.ล.ต. ก็ยังคงติดตามเรื่องให้อยู่เสมอ สำหรับใครที่อยากรู้ว่ารายชื่อบัญชีดำมีเจ้าไหนบ้าง สามารถติดตามได้ในเว็บไซด์ของ ก.ล.ต.

https://youtu.be/uMGctjnvaik


แท็ก ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ