EPG วิ่งดีลค่าย EV Bus ชิงออเดอร์ชิ้นส่วนป้อนโรงงาน Aeroklas ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2023 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการรถเมล์ไฟฟ้า (EV Bus) ในไทยในการผลิตฉนวนปรับอากาศภายใต้แบรนด์ Aeroklas รวมทั้งอยู่ระหว่างการพูดคุยกับลูกค้ากลุ่ม EV หลายราย ซึ่งบริษัทได้รับอานิสงส์จากแนวโน้มผู้ประกอบการรถยนต์ไฟฟ้าจากต่างประเทศเข้ามาตั้งฐานการในไทยมากขึ้น โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการค่ายรถยนต์หลายราย มีความสนใจให้บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถ EV ด้วย

ในอนาคตสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ Aeroklas จะเพิ่มมากขึ้นเป็นมากกว่า 50% จากการขยายธุรกิจในออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 51% ส่วนธุรกิจฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex 29% และธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายใต้แบรนด์ EPP 19%

บริษัทคงเป้ารายได้งวดปีบัญชี 66/67 เติบโต 8-10% แตะระดับ 1.3 หมื่นล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 31-33% โดยงวดครึ่งปีหลังรายได้มีแนวโน้มเติบโตสูงกว่างวดครึ่งปีแรกที่มียอดขาย 6,285 ล้านบาท กำไรสุทธิ 743.6 ล้านบาท

แนวโน้มยอดขายธุรกิจ Aeroklas และ Aeroflex ในไตรมาส 3 ปีบัญชี 66/67 อาจย่อตัวลงไปบ้างเนื่องจากมีช่วงวันหยุดค่อนข้างมาก แต่รายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายใต้แบรนด์ EPP น่าจะเติบโตขึ้น โดยได้ประโยชน์จากช่วงเทศกาล ขณะที่ในไตรมาส 4 ปีบัญชี 66/67 จะรับรู้รายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ภายใต้แบรนด์ Aeroklas ค่อนข้างมาก หลังจากบริษัทได้ลงทุนรวมทั้งเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดทำให้ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการร้านค้าปลีก TJM ในออสเตรเลีย ที่ยอดขายต่าง ๆ น่าจะดีขึ้น เริ่มมีกำไรในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ