ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นต่อ แรงส่งจากเม็ดเงินกองทุนไหลเข้า-ดาวโจนส์หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 22, 2023 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ ระบุตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดปรับตัวขึ้นต่อได้ตามแรงซื้อที่กลับเข้ามา รวมทั้งเม็ดเงินจากกองทุนต่าง ๆ เริ่มทยอมเข้ามาช่วงโค้งสุดท้ายของปี ตลาดหุ้นสหรัฐยังมีทิศทางขาขึ้น แต่ราคาน้ำมันอาจยังรับผลกระทบระยะสั้นจากแองโกลาต่อถอนตัวจากโอเปก ขณะที่นักลงทุนรอตัวเลข PCE สหรัฐ หากแนวโน้มปรับลงจะหนุนคาดการณ์เฟดลดอัตราดอกเบี้ยเดือน มี.ค.67 ให้กรอบแนวต้าน 1,410 และ 1,415 จุด แนวรับ 1,395 จุด

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นไปต่อจากวานนี้ หลังได้เห็นแรงซื้อเริ่มกลับเข้ามา รวมทั้งเม็ดเงินจากกองทุน TESG และกองทุนอื่นๆ เริ่มทยอยเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ตลาดหุ้นสหรัฐยังมีทิศทางเป็นขาขึ้นหนุนภาพรวมตลาด รวมทั้งราคาน้ำมันรีบาวด์ขึ้นมาได้ค่อนข้างดี อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าแองโกลาซึ่งผลิตน้ำมันราว 1.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน อาจจะถอนตัวออกจากสมาชิกของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ส่งผลให้ระยะสั้นอาจมีผลกระทบกดดันราคาน้ำมันบ้าง

วันนี้นักลงทุนยังรอติดตามสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) หากมีแนวโน้มปรับตัวลงตามที่ตลาดคาดจะหนุนคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดดอกเบี่ยลงครั้งแรกในเดือน มี.ค. 67

หุ้นแนะนำ ได้แก่ กลุ่มธนาคาร รับโอกาส Window Dressing และราคายังค่อนข้างถูก อาทิ BBL KTB TTB KBANK รวมทั้งกลุ่มค้าปลีก รับประโยชน์มาตรการ Easy E-receipt ที่จะเริ่มใช้เดือนม.ค.

พร้อมทั้งให้กรอบแนวต้าน 1,410 และ 1,415 จุด แนวรับ 1,395 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ