DOD ส่งสัญญาณบวกส่งท้ายปี ลูกค้าจ่อออก New product ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกว่า 20 SKUs

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2023 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 66 บริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้ ล่าสุดมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สำหรับออกผลิตภัณฑ์ใหม่ (New product) ตั้งแต่เดือน ธ.ค.66 ต่อเนื่องถึงเดือนม.ค.67 ที่เตรียมวางจำหน่ายสู่ตลาดแล้วกว่า 20 รายการ (SKUs)

รวมถึงยอดการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) ที่ยังคงทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นผลจากในช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ส่งผลให้ลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์มีการจัดโปรโมชั่นสินค้าให้ทันกับช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงทำให้ยอดการผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วงโค้งสุดท้ายกลับมาคึกคัก

สำหรับผลิตภัณฑ์ 2 ส่วนดังกล่าว ได้แก่ ยอดจากการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) มีสัดส่วนที่ 80% และยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ (New product) มีสัดส่วน 20% ของยอดขายรวม ดังนั้นจะเห็นได้ว่ายอดการผลิต New product ส่งผลเชิงบวกต่อบริษัทฯได้เป็นอย่างดี จึงต้องเร่งเดินเกมรุก เพื่อสร้างยอดขายกลุ่ม New product ให้เพิ่มขึ้นในทุกเดือน อีกทั้งการออก New product ต่อเนื่อง จะส่งผลดีต่อยอด Repeats ที่จะกลับเข้ามาในอนาคต

ภาพรวมผลการดำเนินงานของ DOD ปี 66 นี้ บริษัทฯเชื่อว่าจะสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลจากยอดออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมจาก ออสเวลไลฟ์ (AWL) จากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ แบรนด์ "Auswelllife"มียอดขายที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ "บริษัทฯยังคงรักษาสัดส่วนยอด Repeats ไว้ ให้มีสัดส่วนใกล้เคียงเดิม โดยจะพยายาม Support ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.การให้คำปรึกษาตั้งแต่การพัฒนาสินค้า 2. การผลิตที่รักษาคุณภาพ ภายใต้มาตรฐานการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครบทุกมิติ และ 3. ต้อง Support ทุกความต้องการของลูกค้า โดยผลิตให้ได้ทันตามกำหนดเวลา เพื่อให้เกิดยอด Repeats ต่อเนื่องในอนาคต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ