HILITE: MGI พุ่ง 17% "บอสณวัฒน์" ลั่นมุ่งสู่ฝัน 3 หมื่นล้านผุดโปรเจ็คต์ยักษ์ร่วม TIKTOK Shop,หุ้นจ่อติด Cash

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 27, 2023 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MGI ปิดเที่ยงพุ่ง 16.97% มาอยู่ที่ 19.30 บาท เพิ่มขึ้น 2.80 บาท มูลค่าซื้อขายคึกคักกว่า 930 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 17.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 19.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 17.00 บาท

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) กล่าวในงานเลี้ยงผู้ถือหุ้นประจำปี 2023 ประกาศยุติข่าวลือเรื่องขายหุ้น MGI โดยยืนยันว่าไม่มีทางขายหุ้นอย่างเด็ดขาด เพราะต้องการเงินปันผลตามนโยบายที่กำหนดไว้ 40% ของกำไรตามความตั้งใจ พร้อมจะผลักดันรายได้ของ MGI สู่เป้าหมาย 30,000 ล้านบาทโดยเร็วที่สุดเพื่อเป็นยูนิคอร์นให้ได้

ล่าสุด ยังเปิดตัว Multi-Channel Network (MCN) ภายใต้ความร่วมมือกับ TIKTOK Shop สร้างยอดขายสุดปังด้วยพลังของเหล่า TIKTOK Creator และ Influencer ที่มีผู้ติดตามในช่องทางตัวเองหลักแสนถึงล้านคน อย่าง แอนนา วรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ทีวีพูล ช่อง annashop_555, นพลักษณ์ กุลธวัชชัย ช่อง noblukk , สอดอ Style จากช่อง sordorstyle , ลดาภา จากช่อง nn.lardapha ,นาฟฟี่ ฉัฐนันท์ ช่อง Naffynaffie Shop 8 น้องสาว แพท ณปภา, มาริสา จากช่อง marisa_lmp , ดร.บี ภชิสา จากช่อง bossbee.sgl , ปาลิสา กาบแก้ว จากช่อง palisaferz , บูม เทย กะ ทะ จากช่อง boomkan ปิดท้ายด้วย เก่ง ธชย ช่อง kengtachaya ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน ทั้งหมดมาร่วมงานกับแกรนด์ในฐานะ MCN

ขณะที่ บล.ทิสโก้ ระบุว่า หุ้น MGI เข้าข่ายจะถูกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สั่งให้ซื้อขายด้วยบัญชี Sach Balance หากราปิดวันนี้มากกว่าหรือเท่ากับ 16.9 บาท เนื่องจากตอนนี้หุ้น MGI ติดเกณฑ์ PER ที่ยังไม่เข้าเงื่อนไข หากราคาหุ้นเพิ่มขึ้นไปจนถึง 16.90 บาทจะทำให้ PER เข้าเงื่อนไขติด Cash Balance

อนึ่ง งบการเงินงวด 9 เดือนแรกของปี 66 บริษัทมีรายได้ 432.45 ล้านบาท กำไรสุทธิ 77.13 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ