นายกฯ ฝากแบงก์ชาติทบทวนดอกเบี้ย/จับตาความเห็น "ดิจิทัลวอลเล็ต" จากกฤษฎีกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 8, 2024 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่เช้านี้ นายกฯ ให้สัมภาษณ์ ย้ำจุดยืนอีกครั้งว่าไม่เห็นด้วยกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยของแบงก์ชาติ พร้อมฝากให้พิจารณาเรื่องการลดอัตราดอกเบี้ยลงด้วย งานนี้ต้องจับตาทางฝั่ง "แบงก์ชาติ" ว่าจะออกมาชี้แจงอย่างไร ต่อการพิจารณาตัดสินใจปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายในแต่ละครั้งที่ผ่านมา

  • ติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ของรัฐบาลว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร หลังได้รับคำตอบกลับมาแล้วจากคณะกรรมการกฤษฎีกาให้คลายข้อสงสัยที่มีก่อนหน้านี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้รออีกประมาณ 2 วัน จะมีการแถลงความคืบหน้าให้ทราบแนวทางดำเนินการต่อไป

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะไปเป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  • นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ

  • สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) แถลงข่าว IAA Analyst Survey ครั้งที่ 1/2567 ในหัวข้อ "สรุปผลสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์แนวโน้มการลงทุน ไตรมาส 1 ปี 2567"
  • กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย แถลงข่าวทิศทางธุรกิจ กลยุทธ์ในปี 2567 พร้อมให้ข้อมูลการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสายการบินให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต

ความเคลื่อนไหวทางการเมือง

  • คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 สภาผู้แทนราษฎร ประชุมนัดแรกเพื่อเลือกประธานกรรมาธิการฯ รองประธานฯ โฆษกฯ และตำแหน่งต่างๆ ให้ครบถ้วน
  • คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา นัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปประเด็นที่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153

ภารกิจของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกทม. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาและศึกษาดูงานฝ่ายปกครอง ณ รร.เดอะทวินทาวเวอร์
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯ ในพื้นที่เขตคลองสามวา ได้แก่ สวน 15 นาที ณ สวนวัดพระยาสุเรนทร์, ฝุ่นPM 2.5 ณ SHAWN Panya Indra, ต้นแบบคัดแยกขยะ ณ ชุมชนเฟื่องฟ้า และ บริเวณที่จะพัฒนาเป็นสวนสาธารณะ 65 ไร่ ริมคลองสามตะวันออก ตรงข้ามวัดสุทธิสะอาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ