บล.พาย ปิดดีลระดมทุนกว่า 10 ล้านเหรียญฯ จาก Koo Group ไต้หวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 11, 2024 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.พาย ปิดดีลระดมทุนกว่า 10 ล้านเหรียญฯ จาก Koo Group ไต้หวัน

นายทอมมี่ เตชะอุบล, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บล.พาย กล่าวว่า บล.พายประสบความสำเร็จในการระดมทุนเชิงกลยุทธ์มูลค่ากว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก Koo Family Group ซึ่งเป็นกลุ่มที่ครอบครองธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวัน พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเป้าหมายของบริษัทฯ สู่การเป็นผู้นำแพลตฟอร์มบริหารความมั่งคั่ง และการลงทุนระดับภูมิภาค

ในปัจจุบัน บล.พาย ครองตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ ด้วยปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นที่สูงถึง 21,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากว่า 30 ล้านสัญญาในปี 2565 โดยบริษัทฯ มีฐานลูกค้ามากกว่า 80,000 ราย เติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปี 16% ภายใน 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง บล.พาย ชื่อเดิมคือ บล.คันทรี่กรุ๊ป มีการขายธุรกิจรายย่อยไปเมื่อปี 2557 และเริ่มต้นสร้างชื่อเสียง และผลงานใหม่ จนเกิดการรีแบรนด์เป็น บล.พายในปัจจุบัน ภายหลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ บล.พาย ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาด และสามารถคว้ารางวัล SET TFEX Agent of the Year ติดกันถึง 4 ปีซ้อน

บล.พาย ปิดดีลระดมทุนกว่า 10 ล้านเหรียญฯ จาก Koo Group ไต้หวัน

ทั้งนี้บล.พาย ได้มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการให้มีความเป็นดิจิทัล และทันสมัยมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเป็น 3 เท่าภายในปี 2567 โดยทางบริษัทฯ กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนแบบครบวงจร เพื่อมอบประสบการณ์การลงทุนที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ทุกการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ภายใต้แอปพลิเคชันเดียว สิ่งเหล่านี่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบล.พาย ในการนำเสนอบริการที่เหนือระดับ พร้อมตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่ และก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดการลงทุนดิจิทัล

ตระกูล Koo ถือได้ว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดจากประเทศไต้หวัน ดำเนินกิจการหลากหลายในภูมิภาคเอเชีย ครอบคลุมทั้ง ธนาคาร, ประกันภัย, อสังหาริมทรัพย์, การท่องเที่ยว, กีฬา และการลงทุนในตลาดหุ้นของไต้หวัน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย CTBC Financial Holding บริษัทเรือธงของตระกูล Koo คือ กลุ่มบริษัทการเงินข้ามชาติขนาดใหญ่ ที่มีสินทรัพย์รวมมากว่า 260 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ ไตรมาส 3/2566 ในฐานะที่เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของบล.พาย จะเป็นผู้ที่ร่วมสนับสนุนการพัฒนาบริการด้านการลงทุน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ และศักยภาพการให้บริการแก่ลูกค้าของบล.พาย ให้ก้าวไปสู่ระดับภูมิภาค

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรรายแรกของเรา โดยเรามั่นใจว่า ด้วยความช่วยเหลือ และการสนับสนุนจากนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ จะทำให้เราจะสามารถสร้างแพลตฟอร์มการลงทุนที่เหนือระดับ และส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้าของเราได้อย่างครบวงจร

สำหรับปรัชญาในการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มของ บล.พาย คือ การนำเอาเทคโนโลยีมาผนวกเข้ากับความสามารถของผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งในปัจจุบัน เราได้มีการนำนวัตกรรมขั้นสูงมาใช้ เพื่อมอบบริการซื้อ-ขายสินทรัพย์ที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า โดยผลิตภัณฑ์บนแอปพลิเคชันของเรา ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้อย่างไว้วางใจ ตลอดจนการได้รับคำแนะนำ และการสนับสนุนจากผู้แนะนำการลงทุนอย่างใกล้ชิด มากไปกว่านั้น ทีมการลงทุนของบล.พาย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาความสามารถในการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อติดตามพอร์ตการลงทุนของลูกค้า พร้อมเน้นการวิเคราะห์แผนการลงทุน การจัดสรรความเสี่ยงจากข้อมูลเชิงลึก เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพผลงานต่อไป" นายทอมมี่ กล่าวเสริม

ส่วนปี 2567 บล.พาย จะต่อยอดในด้านเทคโนโลยี และความสามารถด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อเปิดตัวธุรกิจการบริหารจัดการความมั่งคั่ง (Wealth Management) ซึ่งขณะนี้ บล.พาย มีสินทรัพย์ภายใต้การแนะนำ (AUA) จากลูกค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และตั้งเป้าเพิ่ม 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปีแรก มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ High-Net-Worth พร้อมนำเสนอโอกาสการลงทุนที่คัดสรรอย่างพิถีพิถันร่วมกับผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลก ตลอดจนการวางแผนบริหารความมั่งคั่งสู่ระบบดิจิทัล

นอกจากนี้ นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.พาย ยังได้ตั้งเป้าให้บริษัทฯ เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรมการลงทุนในประเทศไทย โดยเชื่อมั่นในพลังของเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการที่นำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้นั้น ไม่ได้จะมาทดแทนความสัมพันธ์ของลูกค้ากับผู้แนะนำการลงทุน หากแต่เป็นการผสมผสานจุดแข็งที่ดีสุดของทั้งสองสิ่งเข้าด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเรียกสิ่งนี้ว่า Digital With A Human Touch

การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้บล.พาย สามารถพัฒนา Pi Ecosystem ได้ก้าวไกลกว่าที่เคย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน นวัตกรรมต่าง ๆ ไปจนถึงบริการการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้บล.พาย สามารถขยายฐานการดำเนินงานสู่ระดับภูมิภาคในอนาคตอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ