PTTEP แหล่งก๊าซในพม่ายังผลิตปกติไม่ได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 6, 2008 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) เปิดเผยว่า แท่นผลิตก๊าซธรรมชาติในอ่าวเมาะตะมะ ในสหภาพพม่าที่แหล่งเยตากุน และยาดานา ไม่ได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลน"นาร์กีส" และทั้งสองแหล่งยังดำเนินการผลิตก๊าซธรรมชาติต่อไปตามปกติ 
ส่วนที่แปลงเอ็ม 9 ซึ่ง ปตท.สผ. เป็นผู้ดำเนินการ และอยู่ในระหว่างการพัฒนานั้น ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ เช่นกัน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีการขุดเจาะ สำหรับสำนักงานของ ปตท.สผ. ในร่างกุ้งได้รับผลกระทบจากการที่ไม่มีกระแสไฟฟ้า และขาดแคลนอาหารและเชื้อเพลิง ทำให้พนักงานทำงานได้ลำบากกว่าปกติ
สำหรับเหตุพายุไซโคลนนากิสที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงนั้น ปตท.สผ.กำลังเตรียมการจัดส่งสิ่งของเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์กับประชาชนชาวพม่าที่ได้รับผลกระทบ โดยจัดเตรียมน้ำมันดีเซล อาหาร น้ำดื่ม ผ้าขนหนู ผ้าขาวม้า สังกะสี ค้อน ตะปู เป็นมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และนำขึ้นเครื่องบิน ซี 130 เฮอร์คิวลิส ของกองทัพอากาศเพื่อลำเลียงไปยังเมืองร่างกุ้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2551 เพื่อมอบให้รัฐบาลพม่าต่อไป
"ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ ปตท.สผ. ประสงค์จะให้สภาพต่าง ๆ คืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว จึงได้ร่วมกับกระทรวงพลังงานในการให้ความช่วยเหลือต่อประชาชนพม่าในครั้งนี้"นายอนนต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ