CPANEL คว้างานใหม่รับปีมังกรทอง 5 รายกว่า 200 ลบ.ดัน Backlog เฉียด 1.5 พันลบ.จ่อคิวอีกหลายเจ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 17, 2024 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีแพนเนล (CPANEL) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงปลายปี 66 ต่อเนื่องต้นปี 67 แนวโน้มดี ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เร่งส่งมอบงาน ส่งผลให้มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ Precast Concrete มากขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทเซ็นสัญญางานใหม่จำนวน 5 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 3 ราย และแนวสูง 2 ราย ส่งผลให้มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,490 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าหลายรายทั้งแนวราบและแนวสูง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 1/67 ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"การดำเนินงานไตรมาส 4/66 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ที่เร่งส่งมอบงานช่วงปลายปี ประกอบกับ ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ อาทิ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ย การปรับขึ้นค่าแรง เป็นต้น ผลักดันให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หันมาใช้ Precast Concrete มากขึ้น เนื่องจากเมื่อเกิดความผันผวน ผู้ประกอบการมักจะรักษากระแสเงินสดให้มีสภาพคล่อง โดยเฉพาะผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เพราะเมื่อต้นทุนปรับตัวตลอดเวลา การบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จึงเน้นการก่อสร้างรวดเร็ว เพื่อให้มีเวลาทำการตลาดมากขึ้นและรับรู้รายได้เร็ว รวมถึงสามารถรักษา Working Cap ในการดำเนินงานได้" นายชาคริต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ