OR แจงแก้ไขครบ 200 หัวจ่ายเติมน้ำมันไม่เต็มลิตรย้ำไม่ใช่การปรับแต่งยันสถานการณ์ปั๊มดีขึ้นแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 17, 2024 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) กล่าวถึงกระแสข่าวเติมน้ำมันไม่เต็มลิตรที่ผ่านมา ว่าเป็นการสื่อสารที่เกิดความเข้าใจผิด เพราะผู้ค้าทุกรายไม่สามารถปรับแต่งตู้จ่ายน้ำมันได้ เพราะการปรับแต่งจะต้องมีกองชั่งตวงวัดมาดำเนินการ ซึ่งมีมาตรฐานในการทำงานอยู่ ซึ่งล่าสุดที่มีการรายงานผลการตรวจทั้งหมดกว่า 200,000 หัวจ่าย พบมีหัวจ่ายที่มีปัญหาเพียง 200 หัวจ่าย ได้รับการแก้ไขแล้วทั้งหมด ไม่ได้เกิดจากการปรับแต่ง

"ผมว่าการสื่อสารดังกล่าวเป็นการสื่อสารที่เกิดความเข้าใจผิดกัน แต่ว่า OR ก็ให้ความสำคัญ โดยให้แต่ละปั๊มช่วยตรวจเช็คอีกรอบเพื่อให้เกิดความมั่นใจกับผู้บริโภค อย่างไรก็ตามต้องเห็นใจเพราะว่ากว่า 85% ของปั๊ม OR เป็นดีลเลอร์ ซึ่งเขาก็โดนผลกระทบจากข่าวที่มันบิดเบือน แต่ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว" นายสุชาติ กล่าว

สำหรับแผนงานของ รมว.พลังงานที่จะเดินหน้ารื้อโครงสร้างพลังงานนั้น OR พร้อมที่จะรับฟังความเห็นและปฏิบัติตาม นอกจากนี้นโยบายลดหัวจ่ายน้ำมันดีเซลในวันที่ 1 พ.ค. 67 ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดี เราก็จะลดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ คล้ายกับประเทศจากยุโรปต่าง ๆ ช่วยให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น การบริหารจัดการดีขึ้น เราก็ยินดีแต่จำนวนการใช้จ่ายก็ยังเหมือนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ