PSTC กางแผนรุกหนักธุรกิจพลังงานทดแทน เน้นโซลาร์-ขยาย Private PPA ตั้งเป้าปี 67 โตทะลุ 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 18, 2024 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัช ปวรวิปุลยากร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 67 มั่นใจว่าจะเป็นปีที่เติบโตดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ จึงตั้งเป้ารายได้รวมทั้งกลุ่มเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ยังคงเน้นให้ความสำคัญในกลุ่มธุรกิจหลักของ PSTC ได้แก่

  • ธุรกิจโรงไฟฟ้า เน้นไปที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งขยายทำโซลาร์รูฟท็อปให้กับเอกชน และมีการจำหน่ายขายไฟในรูปแบบของ Private PPA ให้กับกลุ่มลูกค้าภาคเอกชน
  • ธุรกิจจำหน่าย LNG
  • ธุรกิจ LPG เจาะกลุ่มไปยังโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีสัญญาระยะยาว
  • ธุรกิจก่อสร้าง (EPC) ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน
  • ธุรกิจที่ 5 คือบริการขนส่งน้ำมันทางท่อเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้บริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่ม PSTC และ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ถือเป็นธุรกิจที่ร่วมสนับสนุนนโยบาย ESG เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคต ที่เปิดให้บริการเรียบร้อยเมื่อปี 66 ถือเป็นการลงทุนที่สร้างรายได้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ (Recurring Income) มีผลการดำเนินงานที่เติบโตมั่นคงในอนาคต

อีกทั้ง บริษัทฯค้าปลีกน้ำมัน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ให้ความสำคัญต่อการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ ลดความแออัดบนถนนและลดอุบัติเหตุทางถนน ก็เลือกใช้บริการนี้ สนับสนุนการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำและช่วยผลักดันธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

"ปี 67 นี้ PSTC เน้นทำการตลาดเชิงรุก ขยายตลาดกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น โดยใช้กลยุทธ์เพิ่มบุคลากรฝ่ายขายเข้ามาเสริมทีม เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตไฟรวมทั้งปีอยู่ที่ 25 เมกะวัตต์ โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรและการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้" นายธนัช กล่าว

PSTC ยังให้ความสำคัญกับโครงการจำหน่ายคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) โดยคำนึงถึงปริมาณการปล่อยมลภาวะสู่สิ่งแวดล้อม และมีเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ของกลุ่มบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และเป็นส่วนสำคัญในการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำและสนับสนุนเป้าหมายของประเทศในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) อันจะเป็นส่วนสำคัญในการร่วมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ พร้อมผลักดันนโยบาย Total Energy Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการ ทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ