D ดันรายได้ปี 67 ทะลุพันล้านรุกขยายทั้งใน-ตปท.ส่งยาสีฟัน Elite Smile บุกหนักตลาด B2C

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 18, 2024 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

D ดันรายได้ปี 67 ทะลุพันล้านรุกขยายทั้งใน-ตปท.ส่งยาสีฟัน Elite Smile บุกหนักตลาด B2C

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า ในปี 67 กลุ่มบริษัทมีเป้าหมายผลักดันรายได้เติบโตต่อเนื่องไปที่ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า วางกลยุทธ์ขยายงานในทุกกลุ่มธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ธุรกิจหลัก คือ บริการด้านทันตกรรม จะเพิ่มอัตราการใช้ห้องทำฟัน (Capacity Rate) โดยเฉพาะโรงพยาบาลทันตกรรมกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) ปัจจุบันมีอัตราเพียง 32% รวมทั้งทำการตลาดเชิงรุก โดยในประเทศจะเพิ่มการใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงเพื่อเพิ่มรายได้ในกลุ่มลูกค้าคนไทย ส่วนต่างประเทศ จะทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มอาหรับ และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

ส่วนศูนย์ทันตกรรม บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล เซ็นเตอร์ (BIDC) ในปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างน้อยอีก 4 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมทำเลในแหล่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น พัทยา ภูเก็ต และในกรุงเทพ ย่านสยามสแควร์ โดยได้ตั้งเป้างบลงทุนไว้ประมาณ 30-50 ล้านบาท

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริษัท เดลทัล วิชั่น ธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม ในปีนี้มีแผนจะเข้าประมูลงานของภาครัฐที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยของรัฐที่มีแผนจะเปิดคณะทันตแพทย์ คาดว่าจากศักยภาพของกลุ่มบริษัทมีโอกาสสูงสำหรับการประมูลในครั้งนี้

นอกจากนี้ ธุรกิจใหม่ผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน "Elite Smile" ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดี ในปีนี้มีแผนรุกทำการตลาด B2C (Business to Consumer) ให้มากขึ้น ทั้งการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดและคอนวีเนียนสโตร์ รวมถึงการขายสินค้าในรูปแบบร้านค้าออนไลน์ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

"ปีนี้จะเป็นปีแห่งความท้าทายสำหรับกลุ่มบริษัท D เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เราได้วางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ หนึ่งพันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตแบบออร์แกนิก จะมีรายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีรายได้รวมงวด 9 เดือน จำนวน 714.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 62.71 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่วางไว้เชื่อมั่นว่าในทุกกลุ่มธุรกิจ จะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งแบบยั่งยืน และเป็นไปตามเป้าหมายตามกลยุทธ์วางไว้" นายพรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ