HILITE: JKN พุ่งร้อนกว่า 20% เก็งกำไรข่าวสะพัดขาย "มิสยูนิเวิร์ส" ให้กลุ่มทุนเม็กซิกัน-บ.ไม่ยืนยัน-กูรูบอกต้องเข้าแผนฟื้นฟูฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 22, 2024 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JKN ราคาพุ่ง 20.83 หรือเพิ่มขึ้น 0.10 บาท มาที่ 0.58 บาท มุลค่าซื้อขาย 51.09 ล้านบาท เวลา 12.30 น. จากราคาเปิด 0.51 บาท ราคาสูงสุด 0.60 บาท ราคาต่ำสุด 0.48 บาท

นายณรงค์เดช จันทรไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า ระบุว่า ในตลาดเริ่มมีข่าวออกมาว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) จะขายกิจการมิสยูนิเวอร์ส แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากบริษัท ทำให้มีการเล่นเก็งกำไรจากข่าวดังกล่าว

กระแสข่าวแพร่สะพัดว่านายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN เจรจาขายองค์กรมิสยูนิเวิร์ส (MUO) ให้กับนายราอูล โรซา เศรษฐีชาวเม็กซิกัน โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ขณะที่เพจดังในวงการนางงามของฟิลิปปินส์ โพสต์ว่าการเป็นเจ้าของขององค์กรนางงามจักรวาลอาจถูกเปลี่ยนมือ หรืออาจเกิดการร่วมทุนในเร็ว ๆ นี้ ระหว่าง JKN และนักธุรกิจชาวเม็กซิกัน

อย่างไรก็ตาม จากการติดต่อไปทาง JKN ยังไม่มีการชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่

แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจการเงิน ให้ความเห็นว่า การเจรจาขาย MUO ของ JKN จะต้องนำเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามที่บริษัทได้ยื่นต่อศาลล้มละลายไว้ ซึ่งขณะนี้ศาลได้มีคำสั่งให้บริษัทเข้าสู่กระบวนการแล้วและให้มีการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อขอความเห็นชอบจากเจ้าหนี้ในการจัดการกับปัญหาหนี้สินและทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทาง JKN ก็ได้หยุด (Still) การชำระหนี้ทั้งหมดรวมถึงหุ้นกู้ก้อนใหญ่ ซึ่งในแง่ของสินทรัพย์ MUO นับว่ามีความสำคัญในการดำเนินกิจการของ JKN และขณะนี้บริษัทก็ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ ก็จะต้อง Still ไว้เช่นกัน

ดังนั้น หากมีกรเจรจาขายกิจการ MUO ให้กับผู้ซื้อรายใด หรือ การเจรจาขายสิทธิในฐานะผู้ถือสิทธิหลัก แม้สามารถจะเจรจากันได้ จะต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าหนี้ในขั้นตอนสุดท้าย ยกเว้นว่าเป็นการเจรจาขายช่วงสิทธิการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ จะทำได้ในแง่ของการดำเนินธุรกิจตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ