DITTO ย้ำธงออกโทเคนดิจิทัลคาร์บอนเครดิตกลางปี 67 ระดมทุนขยายพื้นที่ปลูกป่าชายเลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 23, 2024 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DITTO ย้ำธงออกโทเคนดิจิทัลคาร์บอนเครดิตกลางปี 67 ระดมทุนขยายพื้นที่ปลูกป่าชายเลน

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) (DITTO) กล่าวว่า หลังจาก DITTO แต่งตั้งให้ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทในเครือเอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ในการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคาร์บอนเครดิต เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการระดมทุนสำหรับการปลูกป่าชายเลน เพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต คาดว่าจะสามารถเปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคาร์บอนเครดิตได้ไม่เกินกลางปี 67

วานนี้ นายฐกร พร้อมด้วยนายชัยทัด กุลโชควณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน และ ศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย ประธานกรรมการและคณะกรรมการบริษัท ได้เยี่ยมชมโครงการปลูกป่าชายเลนเพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต ที่ บ้านถนนกระเพรา และบ้านท่าเจริญผล ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการนี้ หลังจากดำเนินการมาครบ1ปี

โครงการปลูกป่าชายเลนเพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต โดยบริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DITTO ได้รับอนุญาตจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้มีสิทธิ์ปลูกและบำรุงรักษาป่าชายเลน ระยะเวลาดำเนินโครงการ 30 ปีปัจจุบันพื้นที่ทั้งหมด 176,496.24 ไร่ มีทั้งโครงการปลูกป่าขึ้นใหม่และโครงการร่วมกับชุมชน ในพื้นที่ภาคใต้ และภาคตะวันออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ