SPALI กางโรดแมพปี 67 พุ่งทะยานทุกมิติ ทุบสถิติ All-Time High ทั้งโครงการใหม่-ยอดขาย-รายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2024 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SPALI กางโรดแมพปี 67 พุ่งทะยานทุกมิติ ทุบสถิติ All-Time High ทั้งโครงการใหม่-ยอดขาย-รายได้

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า ภาพรวมของบริษัทปี 67 เป็นปีแห่งการขยายศักยภาพในมิติต่างๆ ขับเคลื่อนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ทั้งต่างประเทศและในประเทศ เป็นปีที่บริษัทมีแผนจำนวนเปิดตัวโครงการมากที่สุด มูลค่าโครงการสูงสุด มีเป้ายอดขายสูงสุดมูลค่าโครงการโอนกรรมสิทธิ์มากที่สุด และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น ทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่แบบบ้านใหม่ การพัฒนาคุณภาพสินค้า และนวัตกรรมที่อยู่อาศัยรักษ์โลก

รวมทั้งเดินหน้าลงทุนในทำเลใหม่ๆ ที่จะขยาย ตลาดให้กว้างขึ้น ทำให้ศุภาลัยขยายศักยภาพพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุม 29 จังหวัด เปิดตัวโครงการแล้วรวม 441 โครงการ ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทจนถึงปัจจุบัน

SPALI กางโรดแมพปี 67 พุ่งทะยานทุกมิติ ทุบสถิติ All-Time High ทั้งโครงการใหม่-ยอดขาย-รายได้

อีกทั้งเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องในประเทศออสเตรเลีย จับมืออสังหาริมทรัพย์แถวหน้าแดนจิงโจ้ Stockland Communities Partnership HoldCo Pty Ltd ตั้งกิจการร่วมค้าในชื่อ "SSRCP HoldCo Pty Ltd" อัดเม็ดเงินเพิ่ม 1.26 หมื่นล้านบาท พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยขยายเพิ่ม 12 โครงการ มูลค่าโครงการ 1.37 แสนล้านบาท ใน 4 รัฐ 5 เมืองสำคัญ ซึ่งทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาแล้วรวม 24 โครงการ มูลค่าโครงการ 1.87 แสนล้านบาท คิดเป็นเงินทุนรวมศุภาลัย 2.23 หมื่นล้านบาท โดยโครงการที่ซื้อใหม่จะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ เพราะเป็นโครงการที่ได้เริ่มพัฒนาไปส่วนหนึ่งแล้ว

นายประทีป กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 67 มีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากอัตราดอกเบี้ยขาลง อัตราเงินเฟ้อเริ่มอยู่ตัว การท่องเที่ยวและการส่งออกเริ่มดีขึ้น การลงทุนเริ่มมากขึ้น แต่จะเป็นอีกปีที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จะแข่งขันกันเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่

แม้ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในปี 67 ยังคงเผชิญกับปัจจัยท้าทายต่างๆ ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มั่นใจว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้น่าจะขับเคลื่อนไปต่อได้ เป็นผลมาจากการปรับตัวของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ความต้องการสินค้าที่อยู่อาศัยโครงการแนวราบยังขยายตัวได้ดีโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าระดับกลาง-บน ขณะที่สินค้าในกลุ่มคอนโดมิเนียม เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวกลับมาในทำเลศักยภาพ นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ SPALI กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 67 บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ตั้งเป้าใหม่ใหญ่กว่าเดิม พร้อมประกาศลุย All-Time High ทั้งการเปิดตัวโครงการและยอดขาย โดยตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท เป้าหมายรายได้รวม 3.6 หมื่นล้านบาท และเตรียมงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8 พันล้านบาท

พร้อมกับทุบสถิติเปิดตัวโครงการใหม่สูงที่สุด มูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมามากถึง 42 โครงการ มูลค่ารวม 5 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมทุกโปรดักส์ ทุกเซกเมนต์ระดับราคารองรับทุกความต้องการ โดยโครงการแนวราบเปิดตัวมากสุดถึง 38 โครงการ มูลค่ารวม 4.35 หมื่นล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการมูลค่ารวม 6.5 พันล้านบาท พร้อมลุยเปิดตลาดอสังหาฯ เพิ่ม 3 จังหวัดใหม่ๆ ในทำเลศักยภาพ ได้แก่ ลำปาง ราชบุรี ลพบุรี ทำให้พัฒนาโครงการครอบคลุมในทุกทำเลรวม 29 จังหวัด เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาค

ไฮไลท์โครงการใหม่ในปีนี้ บริษัทเตรียมลุยตลาดอสังหาริมทรัพย์เต็มกำลัง เปิดตัวโครงการแนวราบมากที่สุด ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ในไตรมาส 1/67 เปิดตัวมากถึง จำนวน 14 โครงการ มูลค่ารวม 1.49 หมื่นล้านบาท และยังเดินเกมรุกเพิ่มแชร์ตลาดบ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรี เจาะลูกค้าระดับบน พัฒนาโครงการบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายมากขึ้น 56% จากปีที่ผ่านมา และมีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ๆ อีกทั้งมุ่งพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย สร้างสรรค์แบบบ้านซีรีส์ใหม่ที่มาพร้อมนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนเพิ่มมากขึ้น บุกขยายเจาะทำเลศักยภาพสูงตอบโจทย์การอยู่อาศัย อาทิ อรุณอมรินทร์ กรุงเทพกรีฑา อุทยาน-อักษะ พุทธมณฑล และการกลับมาเปิดฉากรุกตลาด

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียม จัดเต็มด้วยฟังก์ชันและดีไซน์เฉพาะตัว ในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งร่วมทั้งร่วมกับพันธมิตรจัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าศุภาลัย ได้แก่ แคมเปญลูกบ้านศุภาลัยจ่ายดอกเบี้ยปีแรก 0% พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน รุกหน้าสู่เป้าหมายระยะกลางด้านสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 73จาก BAU (Business As Usual)

"เราคาดว่าปี 67 จะเป็นอีกปีที่บริษัทฯ มีการเติบโตทางยอดขาย รายได้ และกำไร ด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุมมากถึง 29 จังหวัด และมีสินค้าพร้อมอยู่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ความพร้อมทางต้นทุนทางการเงิน สร้างสรรค์สินค้าและนวัตกรรมต่างๆ การตลาดและการขาย การบริการอย่างครบวงจร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" นายไตรเตชะ กล่าว

สำหรับผลงานในปี 66 ที่ผ่านมา เป็นปีที่มีความท้าทายของการดำเนินธุรกิจภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ยังมีความไม่แน่นอน แต่บริษัทฯ ก็สามารถเดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง ด้วยยอดขายเพิ่มในประเทศไทยรวม 2.86 หมื่นล้านบาท โดยมีการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 26 โครงการ มูลค่ารวม 2.96 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 23 โครงการ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล 8 โครงการภูมิภาค 15 โครงการ) และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ