THAI เซ็น MOU แบงก์ BOCT ขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจด้านการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 25, 2024 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

THAI เซ็น MOU แบงก์ BOCT ขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจด้านการเงิน

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. การบินไทย (THAI) และ Mr. Liu Quan Lei, CEO and Country Head, ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (BOCT) ร่วมกันเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจในการให้บริการด้านการเงิน การโอนเงิน และธุรกรรมทางการเงินต่างๆ เพื่อเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน และความคล่องตัวในการบริหารจัดการด้านการเงิน ระหว่าง THAI และธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (BOCT)

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) (BOCT) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของธนาคารแห่งประเทศจีน (ฮ่องกง) และเป็นธนาคารสาขาขนาดใหญ่ที่มีช่องทางการบริการทางการเงินเต็มรูปแบบ ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการบินไทยในการให้บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน การจัดการกระแสเงินสด การโอนเงิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและลดต้นทุนทางการเงิน รวมทั้ง การให้บริการอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และบริการอื่นๆ ของการบินไทยในประเทศจีน

อีกทั้ง จัดให้มีการชำระเงินสำหรับการโอนเงินสกุล CNY/THB จากสำนักงานการบินไทยในต่างประเทศมายังประเทศไทย นับเป็นการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจด้านการเงิน อันจะนำมาซึ่งการเพิ่มขีดความสามารถและความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการด้านการเงินของการบินไทยได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ