YLG-KTB ให้เป้าปี 67 ยอดเทรดทองผ่าน "เป๋าตัง" พุ่งกว่าเท่าตัวรับเทรนด์ขาขึ้นลุ้น New High 2,300 เหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 26, 2024 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

YLG-KTB ให้เป้าปี 67 ยอดเทรดทองผ่าน

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (YLG) ตั้งเป้าปี 67 ยอดผู้ใช้งาน Gold wallet บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 1 เท่า จากสิ้นปี 66 ที่มียอดผู้ใช้งาน Gold wallet บนแอปฯเป๋าตัง จำนวน 200,000 ราย ตามกระแสความนิยมทองคำและแนวโน้มราคาที่มีโอกาสทำนิวไฮในปีนี้

ตลาดทองคำไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในแง่ของการบริโภคทองคำโดยรวม(Consumer Demand) ซึ่งเป็นการรวมกันของการบริโภคทองคำในภาคทองคำแท่งและในภาคการบริโภคเครื่องประดับ หากพิจารณาเฉพาะด้านการลงทุนในทองคำแท่ง พบว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา (ปี 58-65) ประเทศไทยบริโภคทองคำโดยรวมติดอันดับ 1 ใน 3 ของเอเชีย เป็นรองแค่เพียงจีนและอินเดียเท่านั้น และติดอันดับ 7 ของโลก ทำให้ปริมาณความต้องการบริโภคทองคำของไทยโดยเฉลี่ยในปี 58-65 อยู่ที่ 63 ตัน และในชวงปลายปี 66 ที่ผ่านมา มีความต้องการบริโภคทองคำสูงขึ้นไปแตะระดับ 100 ตัน ซึ่งสะท้อนภาพของตลาดทองคำที่ยังเติบโคขึ้นต่อเนื่อง

การที่ YLG ได้ร่วมมือกับ Krungthai เปิดให้บริการ Gold wallet บนแอปฯเป๋าตัง พบว่าช่วยเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนเจนเนอเรชันใหม่ให้เข้าถึงการลงทุนในทองคำได้มากขึ้นอยางมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มอายุต่ำกว่า 40 ปี ซึ่งปี 65 มีสัดส่วนอยู่ราว 40% และล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 60% สัดส่วนนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นมานี้ครอบคลุมผู้ลงทุนออนไลน์ของ YLG ผ่านแอปฯ Get Gold ที่เปิดให้มือใหม่เริ่มต้นซื้อขายทองคำด้วยเงินเพียง 100 บาท และแอปฯ ใหม่ YLG Gold Investment ที่เป็นแอปฯแรกของไทยที่เปิดให้ลงทุนทองคำได้ถึง 5 สกุลเงิน คือ ดอลลาร์สหรัฐ หยวน ดอลลาร์สิงคโปร์ ยูโร และบาท

นายพวรรณ์ กล่าวว่า สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในปี 67 ภาพใหญ่ยังเป็นขาขึ้น แม้ระยะสั้นจะอาจปรับฐานหลังจากต้นปีราคาขึ้นไปค่อนข้างมาก ประกอบกับยังมีปัจจัยกดดันจากกองทุน SPDR ยังคงขายทองออกมาต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีความต้องการซื้อทองคำในช่วงตรุษจีนเป็นปัจจัยช่วยพยุงราคา

ในระยะสั้นมองว่าราคาทองคำยังสามารถยืนได้ไม่หลุดแนวรับที่ 2,000 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ และมีแนวต้านในระยะสั้นที่ 2,140 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ แต่ภาพระยะกลางก็ยังเป็นลักษณะแกว่งตัวขึ้น จึงมองว่าปีนี้มีโอกาสทำราคาสูงสุดใหม่ (New High) ที่ 2,300 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ จากปัจจัยหนุนสำคัญ คือ นโยบายดอกเบี้ขาลงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกอบกับ ปัจจัยการเลือกตั้งในประเทศใหญ่ปีนี้ และความเสี่ยงด้านภูมิรัฐสาสตร์ที่ยังไม่สิ้นสุดลง ช่วยหนุนราคาทองคำที่จะปรับตัวขึ้นทำ New High ได้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า การลงทุนทองคำออนไลน์ซึ่งเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ธนาคารให้ความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะให้บริการนักลงทุนทองคำไทยในทุกรูปแบบเพราะเป็นสินทรัพย์ที่มีความคุ้นเคยและรู้จักเป็นอย่างดี

การจับมือเป็นพันธมิตรกับ YLG ถือเป็นความสำเร็จที่ธนาคารได้นำร้านทองชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือมาเปิดบริการบนแพลตฟอร์ม Gold Wallet ในแอปฯเป๋าตังให้กับนักลงทุนไทยทำธุรกรรมส่งคำสั่งซื้อ-ขาย-ถอนทองคำแท่งความบริสุทธิ์ 99.99% ที่อ้างอิงราคาตลาดโลกแบบเรียลไทม์ แสดงถึงความเป็นผู้นำทางด้านการลงทุนผ่านช่องทางดิจิทัล และตอกย้ำว่า "เป๋าตัง" เป็นซูเปอร์แอป ที่เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และโปร่งใส ลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ