"อธิบดีกรมข้าว" แถลงปมที่ปรึกษา ร.อ.ธรรมนัส/ตรวจความพร้อมเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 30, 2024 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยังต้องติดตามกันต่อ หลังเกิดกรณีเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กับพวกรวม 3 ราย ในข้อหาเรียกรับเงินจากนายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนโครงการเกี่ยวกับการผลิตข้าว ซึ่งในวันนี้ อธิบดีกรมการข้าว จะมีการแถลงชี้แจงกรณีที่มีผู้พาดพิงว่ามีที่ปรึกษาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นคนพาภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว นำเงินไปมอบให้กับนายศรีสุวรรณด้วย

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมแผนงานบูรณาการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ครั้งที่ 1/2567 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล (การประชุมต่อเนื่อง 2 คณะ)

จากนั้น นายปานปรีย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม แถลงผลการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "ขับเคลื่อนนโยบายคมนาคมเพื่อความอุดมสุขของประชาชน ปี 2567 และปี 2568" ณ ห้องประชุมราชรถสโมสร
  • นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจราชการ "การตรวจความพร้อมและทดสอบการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู" ณ สถานีกรมชลประทาน (PK05) - สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) พร้อมรับฟังรายงานผลการซ่อมแซมและทดสอบรางนำไฟฟ้า กรณีที่เกิดความชำรุดบกพร่องบริเวณชานชาลา สถานีกรมชลประทาน
  • กลุ่ม SAMART แถลงแผนการดำเนินงาน ปี 2567
  • บมจ.เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ (PANEL) แถลงเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีมอบห้องปลอดฝุ่นให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนฟื้นนครร่มเกล้า

ต่อมา ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาผังเมือง ณ ห้องประชุมสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กทม.2 ดินแดง

ช่วงเย็น ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในกิจกรรมเปิดศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ ณ ศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ เขตยานนาวา และเป็นประธานพิธีเปิดสวน 15 นาที ริมคลองแสนแสบ เขตวัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ