HILITE: NV พุ่งชนซีลลิ่ง เล็งผลบวกทุ่ม 30 ล้านซื้อหุ้น "อินดีม" เพิ่มเปิดเกมรุกขายตรง-แพลตฟอร์มออนไลน์เต็มสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2024 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NV พุ่ง 29.66% หรือเพิ่มขึ้น 0.43 บาท มาที่ 1.88 ล้านบาท มูลค่าซื้อขายกว่า 33 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.06 น. จากราคาเปิด 1.47 บาท ราคาสูงสุด 1.88 บาท ราคาต่ำสุด 1.47 บาท

บมจ.โนวา ออร์แกนิค (NV) เข้าลงทุนใน บริษัท อินดีม อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด โดยซื้อหุ้นสามัญ 600,000 หุ้น คิดเป็น 28.71% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด มูลค่าลงทุนไม่เกิน 30 ล้านบาท คาดว่าธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.67

อินดีม อินเตอร์เนชั่นแนล จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 64 ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ในลักษณะแบบเครือข่าย (MLM) หรือ Network Marketing และ มีการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบเครือข่ายนักธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังมีช่องทางจัดจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ "พันล้าน" (Phanlaan) ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างคอร์สออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง และช่วยสนับสนุนนักธุรกิจติดเครื่องมือทางความคิดผ่านแพลตฟอร์มด้วย ซึ่ง อินดีม มีเครือข่ายใน 4 ประเทศ คือ ไทย ลาว กัมพูชา และเมียนมา และในปี 67 จะเปิดตัวในฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ อินดีมฯ มีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ บริษัท รีเจนเนอเรชั่น แคปปิตอล จำกัด ถือหุ้น 51% หลังทำรายการจะลดลงเป็น 38.30% บริษัท มาย ไอเดีย พับบลิชชิ่ง จำกัด ถือหุ้น 44% จะลดเหลือ 33% และ NV ถือ 5% หลังทำรายการจะมีสัดส่วนถือหุ้นเพิ่มเป็น 28.70%

การเข้าถือหุ้นอินดีมเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทมีวัตถุประสงค์จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านออนไลน์แพลตฟอร์ม INDEEM Universal E-Commerce Platform ที่นำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายผ่านการสร้างเครือข่ายผู้บริโภคในรูปแบบ Omni Channel สร้างยอดขายจากผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่มีส่วนผสมทั้งสมุนไพรไทยและสมุนไพรจีนและนวัตกรรมต่างๆจากต่างประเทศ รวมถึงการผลิตและการบริการคลังสินค้าที่บริษัทฯ มีความรู้และความชำนาญในการสนับสนุนทางธุรกิจกันได้

ก่อนหน้านั้น บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นอาร์เอฟ คอนซูมเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NRF ถือหุ้น 99.66% สละสิทธิการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนมูลค่า 13,300,010 บาท ของ อินดีมฯ เปิดทางให้พันธมิตรเชิงกลยุทธ์เข้ามาร่วมทุน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต และคลังสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ