MGI ปิดดีลสปอนเซอร์เวทีมิสแกรนด์ 2024 แล้ว 50% จากเป้า ผนึกพันธมิตรเกาหลีต่อยอดธุรกิจ T-POP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2024 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) กล่าวว่า การประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 สามารถปิดดีลสปอนเซอร์ร่วมสนับสนุนการประกวดในปีนี้ไปแล้วมูลค่า 50 ล้านบาท จากเป้าหมาย 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดรับสปอนเซอร์ที่สนใจเข้าเข้ามาร่วมเพิ่มเติมอีกอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้พูดคุยกับสปอนเซอร์ที่สนใจหลายราย

ขณะที่การประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 มีกำหนดการจัดงานในรอบไฟนอลในวันที่ 6 เม.ย. 67 ซึ่งจะมีการเปิดลงทะเบียนผู้เข้าประกวดอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 มี.ค.67

สำหรับภาพรวมธุรกิจของ MGI ในปี 67 คาดหวังการเติบโต 20% ซึ่งถือเป็นเป้าเฉลี่ยการเติบโตในแต่ละปี โดยอนาคตจะยังมีแผนงานใหม่ๆ เข้ามาช่วยเสริมสร้างการเติบโต โดยเฉพาะโปรเจ็คต์ในต่างประเทศ พร้อมกับการสร้างผลงานผลักดันนางงามของมิสแกรนด์ที่เข้าประกวดมิสกแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 สู่ต่างประเทศ โดยจัดประกวดในรูปแบบ T-POP ซึ่งได้รับความร่วมมือจากแบงค์-ชินดนัย ภูวกุล หรือพี่ชายแบมแบม GOT7 และทีมงานจากเกาหลีใต้ มาร่วมกันฝึกและเฟ้นหานางชามที่จะร่วมเป็นกลุ่ม T-POP ประมาณ 6 หรือ 8 คน/กลุ่ม พร้อมรับรางวัลพิเศษจากสปอนเซอร์ที่สนับสนุน

นอกจากนั้น ในปี 67 บริษัทจะรุกธุรกิจเพลง T-POP มากขึ้นเพื่อสร้างความหลากหลาย และสอดคล้องกับทิศทางความสนใจของคนในปัจจุบัน และนำจุดแข็งของบริษัทในด้านโซเชียลมาใช้ต่อยอดการเติบโตใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของ MGI ผ่านเวทีการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ หาผู้ที่มีศักยภาพเป็นนางงาม ศิลปิน และดารา

การต่อยอดสู่ธุรกิจเพลง T-POP อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญากับพันธมิตรเกาหลีใต้ที่จะเข้ามาช่วยในการฝึกด้านร้อง เต้น และการทำเพลง เบื้องต้นใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท คาดหวังรายได้ราว 200-300 ล้านบาท ซึ่งศิลปินกลุ่มแรกจะมาจากการเฟ้นหาในการออดิชั่น T-POP ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 และในปีนี้อิงฟ้า และชาล็อต จะมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองออกมาด้วยเช่นกัน

"ผมก็ยังมีหน้าที่ที่ต้องบริหารงาน ดูแลผู้ถือหุ้นทุกคนต่อไป ซึ่งยังมีสปอนเซอร์ที่หลายรายที่รอพูดคุยอยู่ เราก็ไม่ปิดโอกาสเปิดรับสปอนเซอร์เพิ่มไปถึงวันประกวด ซึ่งคาดหวังจะมีสปอนเซอร์เพิ่มขึ้นมาอีกจากวันนี้ ส่วน T-POP เป็นการกระจายสู่ธุรกิจเพลง ตอนนี้ผมก็รอเซ็นสัญญากับพันธมิตรเกาหลี ยังพูดอะไรไม่ได้ เราก็ขยับมาทำทั้งนางงาม และศิลปิน ซึ่งจะใช้เวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 มา Combine ในการเฟ้นหา T-POP กลุ่มแรกที่เราจะนำมาพัฒนาต่อยอด ส่วนมิสแกรนด์ อินเตอร์ เรายังคงเน้นด้านความงามเป็นหลัก เพราะเป็นเวทีระดับโลกที่ยังต้องคงด้านความงามไว้" นายณวัฒน์ กล่าว

สำหรับเป้าหมายของ MGI ตั้งเป้าใน 3 ปีข้างหน้าคาดหวังจะมีรายได้แตะ 3 พันล้านบาท ขึ้นเป็นยูนิคอร์น โดยที่บริษัทยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆที่จะเข้ามาผลักดันการเติบโตของธุรกิจ โดยเฉพาะการมองหาสินค้าที่สามารถสร้างยอดขายได้ดี และสามารถเปิดพื้นที่การขายใหม่ๆ เช่น สินค้าในกลุ่มเทคโนโลยี ที่มีความสนใจ นอกเหนือจากสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเครื่องสำอางค์ที่ได้มีการร่วมทุนกับบมจ.คาร์มาร์ท (KAMART) ซึ่งในไตรมาส 1/67 จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอีกราว 20 ตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ