CryptoShot: Binance ฆ่าไม่ตาย!! เก็บ Market Share เกือบ 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากที่ Binance ได้ทำการชำระค่าเสียหายแก่ SEC สหรัฐ ในกรณีทำความผิดฐานเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้แก่ผู้ก่อการร้าย หนำซ้ำ ChangPeng Zhao (CZ) ยังลงจากตำแหน่ง CEO กรณีนี้สร้างแรงกระเพื่อมต่อฐานผู้ใช้งาน Binance เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ความน่าเชื่อถือของ Binance ก็กลับมาอย่างรวดเร็ว เมื่อมีบริษัทวิจัยคริปโทฯ ได้ตรวจสอบและพบว่า Binance ครองตลาดผู้ใช้งานกว่า 49%

ล่าสุดที่เราได้ยินข่าวคราวที่ทาง Binance โดนปรับกว่า 4,300 ล้านดอลลาร์ แถมคุณ CZ หรือ ChangPeng Zhao ต้องลาออกจากตำแหน่ง CEO ไป

แต่ข้อมูลจากบริษัทวิจัยคริปโทอย่าง Kaiko ได้ออกมาบอกว่า Binance กลับได้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นถึง 49% ภายใน 2 เดือน หลังจากที่ยุติกรณีกับ SEC สหรัฐเป็นที่เรียบร้อย

และแน่นอนว่าในปี 2024 นี้ ธุรกิจ Exchange ค่อนข้างเดือด และเจ้าใหญ่อย่าง Binance ก็ย่อมต้องเผชิญกับความท้าทายที่มากขึ้น ทาง Binance ก็ได้ออกมาประกาศตัวเลขยอดผู้ใช้งานของปี 2023 ที่เพิ่มขึ้นกว่า 40 ล้านคน ซึ่งเพิ่มมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปี 2022

สุดท้ายแล้วแพลตฟอร์มใดจะได้ครองใจนักเทรด?? แล้วทุกคนเทรดที่ไหนกันบ้าง??

*วงการคริปโทฯ คึกคักหลัง google แก้กฏยอมให้ลงโฆษณา Bitcoin ETF ได้

วงการคริปโทฯ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ทาง Google แพลตฟอร์ม Search Engine ได้แก้กฎให้ Bitcoin SPOT ETF สามารถลงโฆษณาได้ ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.2567 เป็นต้นไป หลังจากที่เคยแบนโฆษณาเกี่ยวกับคริปโทฯ มากว่า 5 ปี

อย่างไรก็ตาม การอนุมัติ Bitcoin ETF นั้นทำให้บุคคลทั่วไปในสหรัฐอเมริกาสามารถเข้าถึงกองทุนได้ด้วยตนเอง ซึ่งกองทุนนี้อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ปี 1933 ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ Google มองว่าปลอดภัยพอที่จะให้โฆษณาก็เป็นได้

*Visa เปิดตัวไม้เด็ด ถอนคริปโทฯ เข้าบัตรเดบิตได้ทันที รองรับประเทศไทยด้วย!!

ปัจจุบันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก VISA ผู้ให้บริการการชำระเงินทั่วโลกยักษ์ใหญ่ ที่ตอนนี้ได้จับมือกับ Transak ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Web3 ทำให้เราสามารถถอน Cryptocurrency อย่างบิทคอยน์จาก Wallet อย่าง Metamask หรือ Ledger เข้าไปยังบัตรเดบิต VISA ของเราได้ทันที

Keyword ที่น่าประทับใจมากก็คือ การให้บริการลักษณะนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานกว่า 145 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย สามารถแปลงเงินดิจิทัลอย่างน้อย 40 สกุล เป็นเงิน Fiat โดยที่เราไม่ต้องอาศัยกระดานซื้อขาย เพื่อจะ cash out อีกต่อไป

https://youtu.be/rAEdJImy7fI


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ