CHEWA ร่วมทุนยักษ์ใหญ่อสังหาฯจากญี่ปุ่น ผุดคอนโดแรก "ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา" 1.01 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 2, 2024 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CHEWA ร่วมทุนยักษ์ใหญ่อสังหาฯจากญี่ปุ่น ผุดคอนโดแรก

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตกลงทำความร่วมมือขยายธุรกิจเพื่อต่อยอดแผนการลงทุนภายใต้การร่วมทุนกับบริษัทนิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท จำกัด (NIPPON STEEL KOWA REAL ESTATE) หรือ NSKRE ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทถือหุ้น 51% และนิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท ถือหุ้น 49% เพื่อพัฒนาโครงการร่วมกัน

โดยโครงการแรกเป็นคอนโดมิเนียม "ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา" ภายใต้แนวคิด "SIMPLE WHITE" with "LIQUID ELEMENT-FREE FORM LINE" ที่ผสานดีไซน์สไตล์ Modern Minimal ร่วมกับเส้นสายที่เสมือนสายน้ำบนตัวอาคาร ให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายพร้อมสวนส่วนกลางสไตล์ Tropical ด้วยแนวคิด "SUMMER RELAX" เป็นห้องพักจำนวน 413 ยูนิต และอาคารพาณิชย์ 2 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,014 ล้านบาท

"มั่นใจการร่วมทุนกันในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าตามแนวทางของชีวาทัยที่เน้นควบคุมคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขายเป็นอันดับ1 และบริษัทฯจะนำความร่วมมือในครั้งนี้ ไปต่อยอดความรู้และทักษะอีกมากมาย เพื่อให้บริษัทและธุรกิจอสังหาฯในภาพรวม เติบโตอย่างยั่งยืน" นายบุญ กล่าว

นายอิตารุ อิชิฮาร่า ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจองค์กรและธุรกิจต่างประเทศ NSKRE กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีความน่าสนใจ เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยังคงได้รับแรงหนุนจากอุตสาหกรรมการผลิตและการท่องเที่ยว ทำให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการขยายตัวอย่างรวดเร็วของระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT จะช่วยส่งเสริมการขยายตัวของเมืองได้อย่างรวดเร็ว บริษัทมองว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีโอกาสด้านการพัฒนาของตลาดที่อยู่อาศัยและการพัฒนาที่ยั่งยืน และด้วยองค์ความรู้ด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่บริษัทฯสั่งสมมาในญี่ปุ่น

ส่วนการตัดสินใจเลือกชีวาทัยเป็นพันธมิตรที่จะลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากชีวาทัยเป็นบริษัทอสังหาฯที่มุ่งเน้นคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขาย ที่เหนือกว่าความพึงพอใจของลูกค้า บริษัทเห็นด้วยกับแนวคิดของชีวาทัยที่ไม่เพียงแต่ยกระดับชีวิตของผู้คนที่อาศัยและทำงานผ่านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่เน้นคุณภาพเท่านั้น แต่บริษัทยังเห็นว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ตลาดที่อยู่อาศัยที่ต้องการเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ จึงเป็นคำตอบว่าทำไมถึงเลือกชีวาทัยเป็นพันธมิตรในประเทศไทย

"เป้าหมายของนิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท ในการลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ คือ ต้องการต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นอกญี่ปุ่น หลังจากที่บริษัทได้มีการลงทุนแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้ กับชีวาทัยบริษัทไม่เพียงแต่สนใจในการร่วมลงทุนของโครงการคอนโดมิเนียมเท่านั้น แต่ยังทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการร่วมทุนในโครงการทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวอีกด้วย" นายอิตารุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ