ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น รับ Sentiment ตปท. เกาะติดงบบจ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 5, 2024 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีมีโอกาสไต่ระดับขึ้น จากทิศทางกลางหุ้นต่างประเทศค่อนข้างดี หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรแข็งแกร่งเกินคาด ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวันศุกร์ปรับตัวขึ้นต่อ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย

อย่างไรก็ตามตัวเลขที่ออกมาแข็งแกร่ง อาจทำให้นักลงทุนปรับมุมมองเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งต้องติดตามตัวเลขประกอบด้วย และการคาดการณ์ของตลาดต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจทำให้ตลาดผันผวนได้ แต่ช่วงนี้ Sentiment ในการลงทุนยังค่อนข้างดี เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐออกมาค่อนข้างดี

สำหรับปัจจัยในประเทศติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยสัปดาห์นี้จะมีการประกาศในกลุ่ม ICT และกลุ่มอาหาร

ขณะที่ในแง่ของปัจจัยเทคนิค SET Index มีสัญญาณกลับตัว รวมทั้งนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิทั้งใน SET Index และ SET50 Index Futures ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี มีโอกาสที่นักลงทุนต่างชาติจะกลับมาซื้อคืนได้ต่อเนื่อง

วันนี้แนะนำลงทุนในหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดี อาทิ AAI ซึ่งคาดว่าผลประกอบการน่าจะฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในไตรมาส 4/66 และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

กรอบแนวรับที่ 1,375 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด หากผ่านได้ให้แนวต้านถัดไปที่ 1,400 - 1,405 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ