CryptoShot: มีเงินซื้อดาวเทียมไม่ได้ แต่ถ้ามี dogecoin ซื้อได้นะ!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 8, 2024 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ระยะนี้ตลาดคริปโทฯ กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะเหรียญ Dogecoin เมื่อ GEC ออกมายอมรับว่าได้ชะรำค่าจองดาวเทียม Doge-1 ของ Elon Musk และต้องชำระด้วยเหรียญ Dogecoin อีกด้วย สาวก Dogecoin งานนี้ล่ะว่าไง??

มีเรื่องให้ตื่นเต้นตลอดกับเจ้าพ่อ Dogecoin อย่าง ELon Musk เมื่อล่าสุดบริษัทโลจิสติกส์อย่าง Geometric Energy Corporation (GEC) ออกมาเปิดเผย แถม CEO ของ Geometric Energy Corporation นาย Samuel Reid ออกมายืนยันผ่านแพลตฟอร์ม X ส่วนตัวว่าได้ชำระค่าจองดาวเทียม Doge-1 ด้วยเหรียญ Dogecoin จริง แต่ว่าดาวเทียม Doge-1 จะยังไม่สามารถขึ้นสู่อวกาศได้ในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ Samuel Reid ได้ live สดผ่าน Telegram ว่าการใช้งานดาวเทียม Doge-1 จะถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากจำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการจองใหม่ตั้งแต่แรก อีกทั้งส่วนหนึ่งเกิดจากอุปกรณ์ดาวเทียมไม่สามารถขึ้นบินร่วมกับภารกิจ IM-1 ของ Intuitive Machines ในรูปแบบการโดยสารร่วม (rideshare) ได้ จึงต้องได้รับการอนุมัติอีกครั้ง ซึ่งคาดการณ์ว่าอุปกรณ์ดาวเทียมอาจจะถูกส่งจากอังกฤษไปที่สหรัฐฯ

ว่าแล้ว สาวก Dogecoin ตอนนี้เตรียมกวาดซื้อเหรียญแล้วรึยัง??

*Zipmex ปิดเว็บไซด์ เงินก็ไม่ได้คืน นักลงทุนต้องทำไง??

บ๊ายบาย Zipmex กันไปเรียบร้อย Exchange ไทย จากมหากาพย์ที่แพลตฟอร์มเอาเงินลูกค้าไปหาดอกผลต่อแล้วเกิดความเสียหายขึ้นมา ก็ไม่มีเงินมาคืนนักลงทุน แต่ความเจ็บใจของนักลงทุนอยู่ที่ Exchange Zipmex อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ สำนักงาน ก.ล.ต. นี่ด้วยน่ะสิ

ล่าสุดทาง Zipmex ได้ประกาศปิดเว็บไซด์และ Mobile Application ไปเป็นที่เรียบร้อย ใครที่ยังคงมีสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ในแพลตฟอร์ม ที่ไม่ได้อยู่ในโปรแกรม Ziplock จะไม่สามารถถอนสินทรัพย์ของท่านออกมาได้แล้ว จำเป็นต้องถอนผ่านระบบ Manua ซึ่งจะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ 7-14 วันเท่านั้น!!

และแน่นอน Zipmex ยังคงยืนยันว่าสินทรัพย์ทั้งหมดจะยังคงถูกเก็บรักษาอย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์มของ Zipmex Thailand แต่แล้วยังไงต่อไป เพราะนักลงทุนก็ถอนสินทรัพย์ของตัวเองในโปรแกรม Ziplock ไม่ได้อยู่ดี ทั้งนี้ กรณีของ Zipmex เองก็ได้ถูกโอนไปอยู่ในการดูแลของ DSI แล้ว มั่นใจได้ว่านักลงทุนที่ยังมีสินทรัพย์คงค้างอยู่ในแพลทฟอร์มของ Zipmex ยังคงรอความคืบหน้าอย่างใจจดใจจ่อ แน่นอน!!

*สาวกคริปโทฯ มีเฮ คลังไฟเขียวยกเว้น Vat

ล่าสุดนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงการคลัง ได้ออกมาแถลง พร้อมดันประเทศไทยเป็น Digital Asset Hub พร้อมออกมาตรการใหม่ โดยยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT 7% สำหรับการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี และ Utility Token ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. เป็นต้นไป แถมยังไม่มีกำหนดสิ้นสุดด้วย ในส่วนของ Investment Token ที่ได้รับการยกเว้น Vat ไปแล้วก็หน้า ก็ยังคงเกณฑ์เดิมไม่ต้องเสีย VAT เช่นกัน

การยกเว้น VAT ตรงนี้ จากเดิมที่ยกเว้นแค่ซื้อขายผ่าน Exchange อย่างเดียว มาตรการนี้คือ ยกเว้นผ่าน 3 ช่องทาง ทั้ง Exchange, Broker แล้วก็ Dealer ที่ได้รับการรับรองจากสำนักงาน ก.ล.ต. อีกด้วย แต่ในส่วนของ DAFM หรือ Digital Asset Fund Manager ยังไม่ได้รับการยกเว้น VAT

แถมมีข่าวแว่วมาว่า ทางสำนักงาน ก.ล.ต. กำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขกฎเกณฑ์เดิม ซึ่งจะส่งผลให้โทเคนดิจิทัลบางตัวมีคุณลักษณะอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย

สายคริปโทฯ ว่ายังไงบ้าง แค่ยกเว้น VAT จูงใจให้เราอยากเทรดมากขึ้นรึเปล่า??

https://youtu.be/grcDTE2SGuU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ