DSI คุมตัว "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" หลังศาลออกหมายจับคดีโกงหุ้น STARK เตรียมยื่นฟ้อง 12 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 10, 2024 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอหมายจับ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ทายาทตระกูลธุรกิจสีชื่อดัง ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีทุจริตบมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ตามหนังสือด่วนที่สุด ของสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหา มาส่งตัวฟ้องศาล
โดยมีรายงานว่าศาลอาญาพิจารณาเหตุและคำร้องแล้วได้อนุญาตออกหมายจับ

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี รักษาการอธิบดี DSI กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าคุมตัวนายวนรัชต์ ขณะเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะเฝ้าคุมตัวเพื่อรอศาลเปิดทำการ และเตรียมนำตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 12 ก.พ.

ผู้ต้องหาเข้ารับการผ่าตัดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว อาการปลอดภัย จากนี้ยังต้องติดตามดูอาการว่าหลังการผ่าตัด ผู้ต้องหาสามารถให้การช่วยเหลือตัวเองได้หรือไม่ ถ้าภายหลังการผ่าตัดยังไม่หายดี ยังให้การช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เท่าที่ควร ก็จะต้องมีการประเมินกับทางแพทย์ผู้ทำการตรวจรักษาอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าผู้ต้องหาไม่สามารถหลบหนีได้แน่นอน

"ในวันนี้เรายังไม่ได้ทำการจับกุม แต่ว่าไปขอหมายจับจากศาลเพราะเกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่เฝ้าผู้ต้องหาไว้ก่อนถึงวันส่งฟ้องต่อศาล"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ