IPOInsight: NAT หุ้นเทคซี้ปึ้กไอทียักษ์ใหญ่ เกาะเทรนด์โลกโตแรว๊งงงง !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 26, 2024 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IPOInsight: NAT หุ้นเทคซี้ปึ้กไอทียักษ์ใหญ่ เกาะเทรนด์โลกโตแรว๊งงงง !!

บมจ. แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ (NAT) หุ้นเทคสัญชาติไทยที่เป็นพันธมิตรกับบริษัทชื่อดังระดับโลก เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 92 ล้านหุ้น ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายฐานลูกค้าภาครัฐ-เอกชน เข้าจดทะเบียนในตลาด mai ก.พ.นี้

NAT เป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา จำหน่ายอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง และรับเหมาวางระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology System Integration) คิดเป็นสัดส่วนรายได้หลักราว 98% และส่วนที่เหลือคือให้บริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นอกจากนี้ NAT ยังเป็นพันธมิตรขั้นสูงสุดคือ ระดับ Titanium Partner กับทางเดลล์ เทคโนโลยีส์ (Dell Technologies) อีกด้วย

นายสุธี อภิชนรัตนกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NAT เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ (Working Capital) โดยวางแผนเพิ่มกำลังคนเพื่อขยายฐานลูกค้า ทั้งกลุ่มลูกค้าภาครัฐที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักราว 85% และส่วนที่เหลือก็จะขยายกลุ่มลูกค้าภาคเอกชนเพิ่มด้วยเช่นกัน โดยมองที่อุตสาหกรรม Energy, Healthcare และ Finance

แผนธุรกิจระยะยาว 3-5 ปี บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 30% ทุกปี จากตลาดเทคโนโลยีที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกไกล ซึ่งตัวเลข Backlog ในมือตอนนี้ (สิ้นก.ย.66) สูงถึงกว่า 551 ล้านบาท ทั้งงานภาครัฐและเอกชน ที่จะทยอยรับรู้ถึงสิ้นปี 67

"ตลาดเทคโนโลยีจะโตได้อีกไกล ยังไม่มีจุดสิ้นสุด เพราะทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ-เอกชนก็ต้องทำเรื่อง Digital Transformation นำเทคโนโลยีมาแข่งขันกัน รวมถึงเรื่อง Cyber Security ด้วยที่ Jump up ยอดขายให้เราได้หลายปี และถ้ายิ่งมีการลงทุนด้าน Cloud เรื่อง Cyber Security ก็จะตามมาด้วยเช่นกัน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

*NAT คือใคร ? (นาทีที่ 0.41 - 1.30)
*NAT กับข้อได้เปรียบทางธุรกิจ (นาทีที่ 1.31 - 2.43)
*NAT กับความเสี่ยงและการรับมือ (นาทีที่ 2.44-3.10)
*NAT กับแผนระดมทุน (นาทีที่ 3.11-3.50)
*NAT กับแผนธุรกิจ 3-5 ปี (นาทีที่ 3.51-5.15)

https://youtu.be/rflv72uvOSE


แท็ก ไอที   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ