โกลเบล็ก ชี้เป้า 4 หุ้นเด่นงบสวย SPA-AUCT-PLANB-PRM จังหวะลงทุนช่วงตลาดพักตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2024 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลเบล็ก ชี้เป้า 4 หุ้นเด่นงบสวย SPA-AUCT-PLANB-PRM จังหวะลงทุนช่วงตลาดพักตัว

บล. โกลเบล็ก (GBS) ประเมินหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งตัว Sideway ออกข้าง เหตุขาดปัจจัยหนุนการลงทุนใหม่ๆ และบจ. ทยอยประกาศงบปี 66 โดยกำหนดส่งงบวันสุดท้าย 29 ก.พ.นี้ จึงให้กรอบดัชนีที่ 1,370-1,400 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นประกาศผลการดำเนินงานออกมาดี ได้แก่ SPA-AUCT-PLANB-PRM

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง เป็นลักษณะของการพักตัวระยะสั้น โดยยังขาดปัจจัยใหม่เข้าหนุนตลาด ปัจจัยต่างประเทศนักลงทุนรอจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในวันนี้เพื่อประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะที่ปัจจัยในประเทศนักลงทุนยังติดตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนอย่างใกล้ชิด โดยกำหนดวันสุดท้ายในการส่งงบการเงินปี 66 ในวันที่ 29 ก.พ.67 จึงให้กรอบดัชนีที่ 1,370-1,400 จุด

โกลเบล็ก ชี้เป้า 4 หุ้นเด่นงบสวย SPA-AUCT-PLANB-PRM จังหวะลงทุนช่วงตลาดพักตัว

อีกทั้งความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังมีกดดันอยู่ โดยเฉพาะสถานการณ์ทางเกาหลีเหนือที่ได้มีการทดสอบขีปนาวุธซึ่งขัดต่อมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) และไม่ได้ให้ข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับชาวญี่ปุ่นที่ถูกลักพาตัว ส่วนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนหารือทางโทรศัพท์เน้นย้ำว่าไม่ยอมให้สหรัฐแทรกแซงกิจการภายในประเทศ และทางด้านกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ออกมาเตือนว่าการสู้รบในฉนวนกาซาที่บานปลายจะยิ่งทำให้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น

ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-9 กุมภาพันธ์ 2567 ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้มีการสรุปมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์สะสมตามกลุ่มนักลงทุน พบว่าสถาบันในประเทศขายสุทธิ 3,302.81 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,023.37 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 27,724.32 ล้านบาท นักลงทุนในประเทศซื้อสุทธิ 32,050.49 ล้านบาท

และยังคงต้องเฝ้าติดตามปัจจัยต่างที่ส่งผลเชิงลบต่อการลงทุน อาทิ วันนี้ (13 ก.พ.) มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) การแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และวันที่ 15 ก.พ. ประชุมดิจิทัลวอลเล็ตรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย

ส่วนปัจจัยต่างประเทศวันนี้ 13 ก.พ. อียู รายงานดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจเดือนก.พ. สหรัฐ รายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค. วันที่ 14 ก.พ. อียู รายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค. สหรัฐ รายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ และวันที่ 15 ก.พ. สหรัฐ รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ยอดค้าปลีกเดือนม.ค. ดัชนีภาคการผลิตเดือนก.พ. ดัชนีการผลิตเดือนก.พ. การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนธ.ค.

แนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้นที่คาดว่าจะประกาศผลการดำเนินงานงวดปี 66 ออกมาดี ได้แก่ SPA, AUCT, PLANB และ PRM

ส่วนทิศทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก ประเมินว่า สัปดาห์นี้จับตาประกาศตัวเลขภาคแรงงานของสหรัฐ ได้แก่ การจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงาน และความรุนแรงในตะวันออกกลาง รวมถึงปัญหาหนี้เสียในสหรัฐที่เพิ่มขึ้น

ฝ่ายวิจัยประเมินว่าทองคำได้แรงหนุนจากปัญหาความรุนแรงในตะวันออกกลาง รวมถึงปัญหาหนี้เสียสหรัฐที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งปัจจัยทางเทคนิคที่หนุนจากราคาทองคำกำลังสร้างฐานเหนือ 2,000 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ ทำให้ระหว่างสัปดาห์มองราคาทองคำเคลื่อนตัวในกรอบ 2,015-2,060 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ คำแนะนำซื้อขายตามกรอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ