POST เข้าเทคฯหัวหนังสือ ELLE และ ELLE Decoration ฉบับไทยทั้ง 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 7, 2008 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. โพสต์ พับลิชชิง (POST) จะซื้อหุ้นจาก บริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ เพรส เอส เอ. ประเทศฝรั่งเศส จำนวน 122,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 1,142.86 บาท คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 140 ล้านบาท ภายในเดือนพฤษภาคม 2551
ภายหลังการทำรายการในครั้งนี้ บริษัทจะถือหุ้นในบริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ โพสต์ จำกัด ร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยขนาดของรายการดังกล่าวตามเกณฑ์กำไรเท่ากับร้อยละ 14.56
บริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ เพรส เอส เอ. ประเทศฝรั่งเศส ขายหุ้นของบริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ โพสต์ จำกัดที่ถืออยู่ทั้งหมดให้แก่บริษัท เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายภายในของบริษัทดังกล่าว จากการร่วมทุน เป็นการให้สิทธิในการผลิตและจำหน่าย (Licensing)
บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ โพสต์ จำกัด มีผลประกอบการที่ดีมาโดยตลอด ณ สิ้นปี 2550 มีผลกำไรสุทธิจำนวนรวม 11 ล้านบาท มีส่วนของผู้ถือหุ้นเกินทุนเป็นจำนวนรวม 84 ล้านบาท และมีเงินสดคงเหลือ ในบริษัทกว่า 50 ล้านบาท บริษัทยังเชื่อในจุดแข็งของนิตยสารรายเดือน Elle และ Elle Decoration ฉบับภาษาไทยและเชื่อว่ามีโอกาสที่จะเติบโตและสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่องในอนาคต
ภายหลังการทำรายการในครั้งนี้ บริษัทจะถือหุ้นในบริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ โพสต์ จำกัด ร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยบริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ โพสต์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายนิตยสารรายเดือน ELLE และ ELLE Decoration ฉบับภาษาไทย ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ บริษัท ฮาเชท ฟิลิปาคิ เพรส เอส. เอ. ประเทศฝรั่งเศส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ