GIFT วางเป้ารายได้ปี 67 ทะลุ 2.7 พันลบ. พร้อมปรับธุรกิจฟู้ดส์เอาใจคนรุ่นใหม่ช่วยหนุนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 15, 2024 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GIFT วางเป้ารายได้ปี 67 ทะลุ 2.7 พันลบ. พร้อมปรับธุรกิจฟู้ดส์เอาใจคนรุ่นใหม่ช่วยหนุนธุรกิจ

นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กิฟท์ อินฟินิท (GIFT) กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัทย่อย Lavish Laboratory เป็น GIFT Hospitality รองรับธุรกิจหลักที่ 2 คือ Food & Beverage มุ่งขยายธุรกิจร้านอาหารหลากหลายประเภทที่อยู่ในกระแสคนรุ่นใหม่ โดยจะมีความเคลื่อนไหวเร็วๆนี้ และจะเป็นอีกส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของ GIFT

"เชื่อมั่นว่าปี 67 จะเป็นปีแห่งการเติบโตหลากหลายมิติ พร้อมเติมเต็มอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ตามแผนทันที และคาดว่าจะสร้างรายได้รวมปี 67 สูงทะลุเป้าหมายที่ 2.7 พันล้านบาท" นายโชติ กล่าว

สำหรับผลประกอบการปี 66 สามารถทำรายได้อยู่ที่ 806 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 577% และมีกำไรสุทธิ 40 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิในปี 65 เกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ เป็นการฟื้นตัวกลับมาและเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีปัจจัยหลักในการเติบโต ได้แก่ การลงทุนใน บริษัท อะลอตเท็ค จำกัด (A Lot Tech) ผู้นำด้านการค้าปลีกสินค้าไอทีและเทคโนโลยีผ่านช่องทางออนไลน์

นายโชติ กล่าวว่า ภายใต้การนำของ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เข้ามาดำเนินงานและขยายธุรกิจผ่านกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ GIFT ได้เดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations, กลุ่มธุรกิจ Food & Beverage และกลุ่มธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty โดยได้เริ่มต้นที่การลงทุนใน A Lot Tech

ในปีที่ผ่านมา A Lot Tech มีภาพรวมการเติบโตดีมาก เนื่องจากเครือข่ายร้านค้าออนไลน์ครอบคลุมหลายเซ็กเมนต์ ช่องทางการจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์บนแพลตฟอร์มหลากหลาย เช่น Live Commerce บน TikTok และการครองส่วนแบ่งตลาดซิมการ์ดสูงสุดในประเทศ รวมถึงฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งกว่า 3 ล้านคน/เดือน และภาพรวมตลาดค้าปลีกสินค้า IoT ที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ด้วยความที่อยู่ในเทรนด์และเป็นธุรกิจแห่งอนาคตที่ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้ากลุ่มนี้สูง

ปัจจุบัน ตลาดค้าปลีกสินค้าไอที และอุปกรณ์ IoT ในประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตที่สูงมาก ทั้งยังอยู่ในความสนใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล สะท้อนจากตัวเลขการใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 101.2 ล้านเครื่อง คิดเป็นกว่า 141% ของจำนวนประชากรไทยทั้งหมด ด้านผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยมีจำนวนกว่า 61.21 ล้านคน หรือคิดเป็น 85.3% แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตของตลาดค้าปลีกสินค้า IoT ซึ่งสามารถใช้ต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ