AIT ปักเป้ารายได้ปี 67แตะ 6.8 พันลบ.ตุน backlog แน่น 5.78 พันลบ.รอออเดอร์ 235 ลบ.จ่อ Bid เพิ่ม 1.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2024 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AIT ปักเป้ารายได้ปี 67แตะ 6.8 พันลบ.ตุน backlog แน่น 5.78 พันลบ.รอออเดอร์ 235 ลบ.จ่อ Bid เพิ่ม 1.6 พันลบ.

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า ในปี 67 บริษัทพร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้รวมที่ 6,800 ล้านบาท ซึ่งเริ่มต้นปีมีมูลค่างานที่มีอยู่ในมือ (Backlog) ณ วันที่ 8 ก.พ.67 แล้ว 5,700 ล้านบาท รวมถึงยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้า (Waiting for P/O) อีก 235 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผน นอกจากนี้ ยังมีงานที่อยู่ระหว่างการเสนอราคา (Bidding in process) อีกประมาณ 1,600 ล้านบาท

สำหรับปีนี้บริษัทมีแนวทางการดำเนินธุรกิจใน 5 เรื่องสำคัญ ได้แก่ 1.) ขยายฐานลูกค้าสร้างการเติบโตของรายได้ 2.) สร้างความสำพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ 3.) พัฒนาบุคคลากรเพื่อรองรับการทำงานที่ท้าทาย 4.) พัฒนาระบบภายในเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และ 5.) ขยายธุรกิจที่สร้างโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน ที่ให้ผลตอบแทนในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

ขณะที่การลงทุนในธุรกิจซื้อขายคาร์บอนเครดิต รวมถึงการปลูกป่าสักเชิงเศรษฐกิจจำนวนประมาณ 1,000 ไร่ ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบัน AIT ได้ดำเนินการปลูกต้นกล้าสักไปแล้ว 40-50% ในขณะเดียวกันได้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อขายคาร์บอนเครดิตเพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการตามแผนงานที่ได้วางไว้

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม แม้การดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ จะไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสิ่งแวดล้อมมากนัก แต่การลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของการมีส่วนร่วมไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน

สำหรับการดำเนินงานประจำปี 66 บริษัทฯ มีรายได้จากงบเฉพาะกิจการอยู่ที่ 6,514 ล้านบาท คิดเป็นลดลง 3% เมื่อเปรียบเทียบจากปี 65 ที่มีรายได้จากงบเฉพาะกิจการอยู่ที่ 6,681 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 497 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% โดยที่ผ่านมาบริษัทรับรู้รายได้ส่วนใหญ่จากลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เช่น โครงการงานจ้างพัฒนาระบบติดตามขบวนรถไฟและจัดการงานขนส่งสินค้าของการรถไฟแห่งประเทศไทย, โครงการจัดหาและพัฒนาสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการวิจัยและกำหนดนโยบายของสำนักงานประกันสังคม, โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มภาครัฐเพื่อรองรับการปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและโครงการจ้างก่อสร้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าเสื่อมสภาพ สถานีไฟฟ้าบางสมัคร จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ