กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ JKN ร้องก.ล.ต.ตรวจสอบเชิงลึก-เร่งอายัดทรัพย์สิน-ห้ามกรรมการออกนอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 19, 2024 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ JKN ร้องก.ล.ต.ตรวจสอบเชิงลึก-เร่งอายัดทรัพย์สิน-ห้ามกรรมการออกนอกปท.

กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ บมจ.เจเคเอ็น โกบอล กรุ๊ป (JKN) ยื่นหนังสือถึงนางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่าจากการที่บมจ. เจเคเอ็น โกบอล กรุ๊ป ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อขอกำหนดวันประชุมหุ้นกู้ทุกรุ่นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 และต่อมาในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์เพื่อขอเลื่อนการประชุมออกไปนั้นโดยยังไม่แจ้งกำหนดวันเวลาให้ทราบ

นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายได้ส่งจดหมายถึง ก.ล.ต. ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เรียกร้องให้ตรวจสอบรายการที่เกี่ยวข้องกับ "การอนุมัติการทำรายการขายหุ้นบริษัท JKN Legacy ไปยัง JKN Global Content (Singapore) และต่อมามีการตกลงขายหุ้น 50% ใน JKN Legacy ให้นักลงทุนเม็กซิโก" ว่าได้ปฏิบัติตามอำนาจและหน้าที่ของกรรมการบริษัทตามที่ระบุในรายงานแบบ 56-1 ที่ "กำหนดให้ต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท"หรือ ไม่ ?

จากพฤติกรรมที่ได้ระบุในจดหมายฉบับนี้รวมถึงความไม่ชัดเจนในการชี้แจงหลายประเด็นที่ทางตลาดหลักทรัพย์ได้สอบถามไปยังบมจ.เจเคเอ็น โกบอล กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นกู้ได้ตระหนักถึงความไม่น่าเชื่อถือและความไม่น่าไว้วางใจ

กลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ จึงขอเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ดำเนิการตามข้อเรียกร้องที่ทางกลุ่มได้ยื่นหนังสือถึง ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ความโดยรวมว่า

1. เร่งให้มีการตรวจสอบข้อมูลทางการเงินเชิงลึก ของบมจ.เจ เคเอ็น โกบอล กรุ๊ปและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นกรณีพิเศษ (SPECIAL AUDIT ) โดยทันที

2. ขอให้มีการพิจารณาเร่งการอายัด ทรัพย์สินของ บริษัท, กรรมการ, และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และขอให้มีการห้ามมิให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เพื่อป้องการการโยกย้ายทรัพย์สินอันมิควรเกิดขึ้น ถ้ามี

หากยังไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการดังกล่าวทางกลุ่มจะยกระดับการดำเนินการขั้นตอนต่อไป ผู้ถือห้นกู้ขอวิงวอนให้ ก.ล.ต โปรดเข้าใจความจำเป็นที่เร่งด่วนที่จะหยุดความเสียหายต่อผู้ถือหุ้นกู้และความเชื่อมั่นต่อตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ