ผถห.OTO ให้ 3 ผ่านวาระเพิ่มทุนขาย PP-ซื้อ "แฮปปี้ ช็อปปิ้ง"-พลิกโฉมด้วยชื่อใหม่ PEER

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 20, 2024 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) แจ้งว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ผ่าน วาระจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน PP , การเข้าลงทุนซื้อหุ้น แฮปปี้ โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส และ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท

โดยวาระการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 1,200,000,000 หุ้น มูลค่า 720 ล้านบาท จะถูกนำไปใช้ในการขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ มีรายชื่อนักลงทุนหลากหลายที่สนใจจองซื้อ ได้แก่ 1) บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) 2) ม.ร.ว จุลรังษี ยุคล 3) นายจินดาสร แสงฤทธิ์ 4) นายปฏิพล ประวังสุข 5) นายอาดาม อินสว่าง 6) นางสาวรฐา วีระพงษ์ และ 7) นายสุพรรณ เศษธะพานิช

วาระต่อมาคือการอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญของ แฮปปี้โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส หรือ Happy Shopping ซึ่งให้บริการ Home Shopping และ Tele-Sale ซึ่งการได้เข้าถึงฐานลูกค้าของ Happy Shopping รวมถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการขายจะช่วยเพิ่มสัดส่วนธุรกิจ call center ประเภท outbound ให้มากขึ้นจากเดิมที่การให้บริการส่วนใหญ่ของ OTO จะเน้นการให้บริการในรูปแบบ inbound เป็นหลัก เพื่อเสริมเป็นธุรกิจ Smart Call Center แบบครบวงจร

"การได้เข้าร่วมบริหาร Happy Shopping ยังทำให้เกิด synergy ร่วมกันทั้งการต่อยอดของฐานลูกค้าของ Happy shopping เอง และความเชี่ยวชาญในระบบ CRM (Customer relationship management หรือ การบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า) และ IT infrastructure ของ OTO ที่จะยิ่งเสริมให้สัดส่วนการให้บริการและรายได้ของ Happy Shopping เติบโตขึ้นกว่าเดิม" นายจิรายุ กล่าว

ด้านงาน Call Center ที่ปรับสู่รูปแบบ Smart Call Center จะสามารถให้บริการได้แบบครบวงจร ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญด้านงานติดต่อสื่อสารสำหรับองค์กรต่างๆ ขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมทั้ง B2B B2G และ B2C ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าลุยชิงงานประมูลจากหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนงานใหญ่ของหลากหลายกระทรวง ตั้งเป้ามูลค่างานในมือโตราว 30% ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเห็นด้วยในวาระดังกล่าวและลงนามอนุมัติการเข้าทำรายการ

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นยังได้ลงมติอนุมัติการพิจารณาแก้ไขชื่อบริษัทฯจากเดิม "วันทูวัน คอนแทคส์" ชื่อย่อ OTO เป็น "เพียร์ ฟอร์ ยู" ชื่อย่อ PEER

"การเปลี่ยนชื่อบริษัทฯในครั้งนี้ จะทำให้เห็นตัวตนของ PEER แผนธุรกิจใหม่ รวมถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ชัดเจนขึ้น เราตั้งใจปรับโครงสร้างโดยคงธุรกิจที่มีศักยภาพไว้ ในขณะที่หานวัตกรรมหรือช่องทางใหม่มาซัพพอร์ตให้มีความโดดเด่น ก้าวหน้ากว่าคู่แข่ง ซึ่งเราก็ได้แมทช์ธุรกิจที่มีความเชื่อมโยงและสนับสนุนกันและกันได้อย่างลงตัว"นายจิรายุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ