TPLAS เก็งรายได้ปี 67 ฟื้นโต 10% รับบริโภคดีขึ้น-ราคาเม็ดพลาสติกลง เล็งเป้าบุก CLMV ครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 21, 2024 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) (TPLAS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 67 เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศให้เห็นมากขึ้น หลังรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่ผลกระทบจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาเม็ดพลาสติกและการแข่งขันด้านราคาในตลาดมีแนวโน้มลดน้อยลง เป็นโอกาสในการขยายตลาดใหม่เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้เราจะเข้ารุกตลาดสินค้าในกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร (Food Packaging) มากขึ้น แต่ยังคงเป็นพลาสติกและกระดาษ เจาะกลุ่มลูกค้าที่เปิดร้านออนไลน์-เดลิเวอรี่ที่ไม่มีหน้าร้าน สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 67 บริษัทให้ความสำคัญกับการเพิ่มยอดขายสินค้าภายในประเทศ ผ่านการทำแคมเปญการตลาด และขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เพิ่มกลุ่มสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าร้านอาหารมากขึ้น ขณะเดียวกันยังได้มีการขยายทีมมาร์เก็ตติ้ง และทีมขาย เพื่อรองรับการทำการตลาด และกระตุ้นยอดขายทั้งในและต่างประเทศ

บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษา และเตรียมความพร้อมในการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

"ในปี 67 คาดว่าจะมีความผันผวนน้อยลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งจากเรื่องของต้นทุนวัตถุดิบและราคาน้ำมันที่เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่วนเรื่องของการปรับขึ้นค่าแรงงาน กระทบกับบริษัทฯเล็กน้อย เนื่องจากมีการปรับขึ้นค่าแรงสอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดอยู่แล้ว อีกทั้ง บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการศึกษาการแตกไลน์ธุรกิจ เพื่อสร้าง New S-Curve สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ" นายอภิรัตน์ กล่าว

ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 66 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 517.13 ล้านบาท และมีรายได้อื่น 3.22 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 12.59 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 560.41 ล้านบาท รายได้อื่นๆ 5.73 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 29.62 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ