ITD อยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือก-เจรจาผู้ร่วมลงทุนบางส่วนในเหมืองแร่โปแตช

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 23, 2024 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ชี้แจงกรณีมีการเสนอข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ว่า บริษัทฯ กำลังพิจารณาขายหุ้นในบริษัทย่อยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาคัดเลือก และเจรจา ผู้ร่วมทุนที่จะเข้ามาลงทุนในบางส่วน และเมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้น บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบต่อไป

ทั้งนี้สถานะการลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี กล่าวคือ บริษัทฯ ลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตซ จังหวัดอุดรธานี ผ่านกลุ่มบริษัทย่อย โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในบริษัทย่อยดังกล่าว 90% และมีกระทรวงการคลังได้ถือหุ้น 10% ของทุนจดทะเบียนโดยบริษัทย่อยได้รับอนุญาตประทานบัตรการทำเหมืองประเภทที่ 3 การทำเหมืองใต้ดิน ประเภทแร่โปแตช ลงวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565 จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว จำนวน 4 แปลงของแหล่งแร่อุดรใต้ รวมเนื้อที่ 25,446 ไร่ 1 งาน 49 ตารางวา โดยระยะเวลาการอนุญาตประทานบัตร 25 ปี โดยบริษัทย่อยอยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนาโครงการภายใต้กรอบของประทานบัตรที่ได้รับ รวมถึงการดำเนินการจัดการแผนงานพัฒนาโครงการ

ราคาหุ้น ITD ปิดตลาดวันนี้ ปรับตัวขึ้นชนซิลลิ่ง บวก 30.56% มาที่ 0.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 488.57 ล้านบาท จากราคาเปิด 0.74 บาท ราคาสูงสุด 0.94 บาท ราคาต่ำสุด 0.74 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ