ITEL ส่ง "บลู โซลูชั่น" เข้า mai ปีนี้ หวัง New S-Curve ธุรกิจ Health Tech หนุนโตต่อ วางเป้ารายได้แตะ 3.5 พันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2024 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำบริษัทฯลูก คือ บมจ.บลู โซลูชั่น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้ หลังจากยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เวอร์ชันแรกเมื่อปลายปี 66 เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 60,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ส่วนหนึ่งจะเป็นการเสนอขายไม่เกิน 6,000,000 หุ้นให้ผู้ถือหุ้นของ ITEL และจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ เทคโนโลยี (TECH) โดยมีบริษัท สีลม แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะเข้าซื้อขายภายในปีนี้

บลู โซลูชั่น ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นให้ผู้บริการ System Integration ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) แบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ วางระบบ จัดหา และติดตั้งระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงการติดตามดูแลรักษาและการฝึกอบรมให้แก่ผู้ใช้งาน และการให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในลักษณะแบบรับเหมาโครงการแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey Project) ให้แก่ลูกค้าองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนตั้งแต่ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่

สำหรับผลการดำเนินงานของ ITEL ในงวดปี 66 บริษัทมีรายได้รวม 2,760 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 272 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 252 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากบริษัทฯ มีการเติบโตในทุกธุรกิจ และความต้องการลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ทั้งธุรกิจ Data Service, Data Center, และ Installation รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการบริษัท โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ Global Lithotripsy Services Company Limited หรือ GLS โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 100% ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้ ในไตรมาสแรกปี 67 นี้

นายณัฐนัย กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นรักษาฐานลูกค้าเก่า และสร้างฐานลูกค้าใหม่ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนาน ประกอบกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ มาสนับสนุนภาคธุรกิจในการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี Digital Transformation ด้วยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมายกระดับการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ ให้สามารถทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์เทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของโครงข่ายที่เหนือระดับ ทำให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และคาดว่าผลการดำเนินงานโดยรวมปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ในปี 67

"ITEL เดินหน้าตามเป้าหมายที่วางกลยุทธ์ไว้ได้ดีอย่างต่อเนื่องในปี 66 ทั้งการเติบโตในธุรกิจ Health Tech ตามกลยุทธ์ New S-Curve โดยการเข้าลงทุนใน GLS ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้าน CT Scan / MRI Scan และยังเป็นบริษัทย่อยของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก Sodexo จากประเทศฝรั่งเศส มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมากว่า 27 ปี รวมถึงยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งทั้งการเติบโตด้านรายได้และกำไร มีศักยภาพการเติบโตในอนาคต อีกทั้งยังสามารถขยายไปในพื้นที่ให้บริการอื่นๆ ที่ยังไม่ได้มีการให้บริการส่วนนี้ได้อีกมาก โดยคาดว่าจะส่งผลดีกับบริษัทฯ ในปี 67 จากประเมินว่า GLS จะมีสัดส่วน 5% ของรายได้รวมที่ประเมินว่าจะมีรายได้ 3,500 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจใหม่ทางด้านสุขภาพ "Health Tech" เป็นกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับโลกแห่งอนาคตที่คนจะหันมาใส่ใจสุขภาพ และการดูแลตัวเองมากขึ้น โดยการที่บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัทใหม่ที่มีรายได้ต่อเนื่อง ผ่านการทำสัญญากับลูกค้าเป็นรายปี สอดรับกับแผนธุรกิจในการที่จะเพิ่มรายได้ต่อเนื่องของบริษัทอีกด้วย และต่อยอดความสำเร็จในการขยายบริการเพิ่มเติมตามแผนกลยุทธ์ New S-Curve" นายณัฐนัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ