WealthMePlease: เก็บเป๋าทัวร์หุ้นนอก ตัวไหนของแทร่ !?

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ใครที่พลาดไม่ได้ลงทุนกองทุนหุ้นต่างประเทศในปีที่แล้ว (ยกเว้นหุ้นจีน) เรามาส่องกันตั้งแต่ต้นปีกันเลยว่าจะปั้นพอร์ตลงทุนด้วยกองทุนหุ้นต่างประเทศ ที่ปีก่อนว่าเริ่ดแล้ว ปีนี้จะยังดีต่อเนื่องหรือไม่ นายเกียรติศักดิ์ ปรีชาอนุสรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนทางเลือก บลจ.กรุงศรี จะมาช่วยสแกนกันว่าปีนี้ ตลาดไหนโดน!! ธีมไหนมาแร๊งง!!

ปัจจัยหลักปี 67 ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แม้ว่าเฟดเองก็ส่งสัญญาณว่าไม่เร่งรีบปรับลดดอกเบี้ย แต่แนวโน้มชัดมากคืออย่างไรก็ต้องปรับลดลงหลังเงินเฟ้อค่อยๆ ลดระดับความร้อนแรง จุดนี้เองทำให้ตราสารหนี้ต่างประเทศน่าสนใจมากในฐานะที่ Yield สูง

ส่วนหุ้น มองว่าปีนี้กลุ่ม Healthcare จะกลับมาเด่นและยังเป็นหุ้น defensive หากเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว อีกกลุ่มที่ยังวนเวียนกันโดดเด่น คือ กลุ่มเทค โดยเฉพาะเทคฯ ยักษ์ใหญ่ฐานะแข็งแกร่ง ผลประกอบการก็ยังเติบโตสูง

หากมองเป็นรายประเทศ ก็ต้องบอกว่า "อินเดีย" ไม่มีไม่ได้แล้ว เนื่องจากบริษัทในอินเดียเติบโตในอัตราสูง แม้ว่าอินเดียแพงแล้วแพงอีก!! แต่ก็ควรมีไว้ในพอร์ตนะ แต่ถ้าไม่ชอบของแพงมาดูที่เวียดนามที่มีอัตราเติบโตก็อยู่อันดับต้นๆ เช่นกัน P/E ก็ 10 เท่าต้นๆ ดึงดูดความน่าสนใจลงทุนไม่แพ้กัน

https://youtu.be/rrfKA-63F7o

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ