IHL ปั๊มรายได้ปี 67 โต 15% ตั้งบ.ย่อย จูไห่ อินเตอร์ไฮด์ฯ รุกตลาดหนังรองเท้าในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2024 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่าแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15% จากปีก่อน โดยกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ "Chojen" (โชเจน) คอลลาเจน จะเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจที่สำคัญ เนื่องจากมีอัตราการทำกำไรที่ดี ส่วนธุรกิจหลัก ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ บริษัท จูไห่ อินเตอร์ไฮด์ เลเธอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและการขยายธุรกิจด้านหนังรองเท้า ซึ่งบริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100% และจะดำเนินการจัดตั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

"IHL ประเมินว่า ในปีนี้ แนวโน้มธุรกิจน่าจะมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ โอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้ากับ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. ซึ่งเป็นเจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาและยังผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ดังระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าสามารถรับรู้รายได้ทันทีตั้งแต่ต้นปีนี้ สำหรับธุรกิจใหม่ตัวอื่น พร้อมเดินหน้าขยายกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มเติม" นายองอาจกล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า ในส่วนของธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักยังมียอดสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากค่ายรถยนต์พันธมิตรรายใหญ่ ทั้ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทฯ สามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มกำลังการผลิตตามปกติ

นอกจากนี้ บริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ส่งออกโปรตีนชนิดผง ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ครบตามสัญญาแล้ว ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งภายในประเทศ และจากประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ