SRICHA งานใหญ่หนุนโตจ่อเสนอโครงการเพิ่มอีก 4.5 พันล้านเติม Backlog จากตุนไว้ 1.65 พันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2024 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเครือ เขมาภิรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 67 บริษัทมั่นใจว่านับจากนี้เป็นต้นไปผลประกอบการมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเซ็นสัญญารับงานโครงการก่อสร้างโรงงานหลายโครงการที่ให้ผลตอบแทนที่ดี อาทิ โครงการ Clean Fuel Project (CFP) ของ บมจ. ไทยออยล์ (TOP) จากกิจการร่วมค้า Petrofac-Samsung-Saipem โดยการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 68 เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ และสามารถรับรู้รายได้ได้ทันที จึงช่วยเสริมรายได้ในปีนี้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีแบ็คล็อคโครงการอื่นๆ และมีแผนเสนอโครงการเพิ่มเติมอีกกว่า 4,500 ล้านบาท

"ขณะนี้ SRICHA มีงานในมืออยู่กว่า 1,650 ล้านบาท ที่สามารถรับรู้รายได้ได้ตั้งแต่ในปีนี้ และยังรับรู้รายได้ยาวอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 68 โดยมีแผนที่จะประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง" นายบุญเครือ กล่าว

สำหรับผลประกอบการประจำปี 2566 มีรายได้จากการรับเหมาและให้บริการรวม 2,214.75 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรายได้รวม 1,591.82 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 122.79 ล้านบาท เมื่อเทียบในช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 47.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 159.24 % โดยสาเหตุหลักเกิดจาก เนื่องจากปี 2566 บริษัทฯ มีงานเพิ่มจากโครงการเดิม และโครงการในต่างประเทศมีปริมาณเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเริ่มฟื้นตัวของการลงทุนในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ด้านพลังงาน ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ที่ดีขึ้น และที่สำคัญบริษัทฯ เน้นการเลือกรับงานโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น และมีความเสี่ยงน้อย มากกว่าที่จะรับงานโครงการขนาดใหญ่ ที่มีความเสี่ยงสูงกว่าและผลตอบแทนต่ำกว่า"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ