CCP วางเป้าเติม Backlog รักษาระดับไม่ต่ำกว่า 1,650 ล้าน ส่งสัญญาณ Q1/67 โตต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 29, 2024 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) กล่าวว่าในปี 67 บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานจากทั่วประเทศเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ไว้ไม่ต่ำกว่า 1,650 ล้านบาท ผลักดันรายได้ สร้างการเติบโตต่อเนื่อง พร้อมมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ Precast คอนกรีตสำเร็จรูปนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยลดต้นทุน ประหยัดเวลาเพื่อรองรับงานก่อสร้างที่หลากหลาย โดยการร่วมพัฒนานวัตกรรมและฟังก์ชันการใช้งานตามความต้องการของลูกค้า

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/67 ส่งสัญญาณดี นโยบายการลงทุนโครงการต่างๆ ทั้งจากภาครัฐมีทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยหนุนจากภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังมีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึง งานภาคเอกชนเร่งก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ อาคารสำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีก รวมถึงการ Renovate พื้นที่ค้าปลีก โรงแรม เพื่อรองรับการฟื้นตัวของกำลังซื้อในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีกทั้ง โครงการที่เกี่ยวเนื่องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อาทิ การก่อสร้างโรงงาน นิคมอุตสาหกรรม อาคารพาณิชย์ โครงการที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวตาม ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น

ขณะที่ผลประกอบการปี 66 ของบริษัทปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปริมาณการขายเพิ่มขึ้น ปัจจัยบวกจากงานโครงการภาครัฐที่เร่งก่อสร้างหลังหมดช่วงฤดูฝน เพื่อให้ส่งมอบงานได้ทันตามกำหนดเวลา โดยบริษัทมีรายได้รวม 3,004 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,529 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 18.78 % และมีกำไรสุทธิ 156.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 40.06 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 290%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ