SCAP ลั่นรักษาแชมป์สินเชื่อมอเตอร์ไซค์ใหม่ควบคู่เดินเกมเน้นคุณภาพต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 29, 2024 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 (SCAP) เปิดเผยว่า ในปี 67 บริษัทคาดว่าจะยังคงรักษาแชมป์ในการเป็นเจ้าตลาดของธุรกิจสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ใหม่ได้อย่างมั่นคงตามที่ตั้งเป้าไว้ได้ จากการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อมอเตอร์ไซด์ใหม่ในไทยและการรับรู้เต็มปีของการปล่อยสินเชื่อในกัมพูชาเข้ามารวมด้วย

"การเติบโตครั้งใหม่นี้ ผมไม่เพียงคาดหวังการเติบโตแค่ในระยะเวลาเพียง 1 ปี หากแต่มองการเติบโตในระยะยาวที่บริษัทจะเริ่มเข้มงวดและเน้นการปล่อยสินเชื่อที่มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นความรับผิดชอบในการดำเนินงานที่บริษัทได้ตระหนักเป็นอย่างดี สอดคล้องกับหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อด้วยความรับผิดชอบและเป็นธรรมตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำหนดไว้"

สำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 66 บริษัทมีรายได้รวม 7,164.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,385.4 ล้านบาท หรือขยายตัว 90% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 958.6 ล้านบาท

โดยรายได้หลักมาจากพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ และสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นหลัก สนับสนุนให้พอร์ตสินเชื่อคงค้างทั้งปีอยู่ที่ 34,045 ล้านบาท เติบโตเกินจากเป้าหมายปี 66 ที่วางไว้ที่ระดับ 30,000 ล้านบาท บริษัทยังสามารถรักษาฐานกำไรสุทธิใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า แม้มีการปรับลดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อลงซึ่งเป็นปัจจัยกดดันในการดำเนินงาน สะท้อนการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพของบริษัทในการประกอบธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ