ILM กางแผนขยายสาขาเพิ่ม 1-2 แห่งรับกำลังซื้อฟื้น-ท่องเที่ยวดีหวังโตต่อเนื่องจากปี 66 ที่ทุบสถิติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 29, 2024 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ILM กางแผนขยายสาขาเพิ่ม 1-2 แห่งรับกำลังซื้อฟื้น-ท่องเที่ยวดีหวังโตต่อเนื่องจากปี 66 ที่ทุบสถิติ

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า ทิศทางการเติบโตของธุรกิจในปี 67 เมื่อประเมินจากภาพรวมเศรษฐกิจไทย พบว่ายังคงมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งจากการเร่งขับเคลื่อนนโยบายกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐ อาทิ Easy E-Receipt ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี ปัจจัยสนับสนุนจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทยอยฟื้นตัว ช่วยหนุนยอดขายหน้าร้านค้าปลีกของบริษัทฯ โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ในจังหวัดท่องเที่ยว โดยประเมินว่ายอดขายหน้าร้านค้าปลีกและช่องทางออนไลน์ในปีนี้จะยังคงเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเติบโตของรายได้จากพื้นที่เช่า อีกทั้งบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขาอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ และ Little Walk เพิ่มเติมอีก 1-2 แห่ง ภายในปีนี้

สำหรับผลการดำเนินงานปี 66 บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องอีกครั้ง โดยสามารถทำรายได้รวม 9,416 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.5% จากปี 65 ซึ่งทำได้ 9,009 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 726 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปี 65 ซึ่งเคยทำได้ 659 ล้านบาท ถือเป็นการทำลายสถิติสูงสุดของบริษัทที่เคยทำได้ในปี 65

ส่วนไตรมาส 4/66 บริษัทมีรายได้รวม 2,570 ล้านบาท เติบโต 4% จากไตรมาส 4/65 ที่ทำได้ 2,470 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 197 ล้านบาท เติบโต 7% จาก 184 ล้านบาทในไตรมาส 4/65 รายได้จากการขายเติบโตมากกว่า 4% YoY เป็นการเติบโตจากช่องทางร้านค้าปลีกของบริษัทฯ และช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ขณะที่รายได้จากการให้เช่าและบริการรักษาการเติบโตมากกว่า 8% YoY

"ปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของ ILM นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยมี 3 ปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ ILM เติบโตก้าวหน้าและมั่นคง ได้แก่ 1.ทีมผู้บริหารและพนักงานทุกท่านที่ทุ่มเทและเอาใจใส่ลูกค้า รวมทั้งความสามารถในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ 2.การปรับกลยุทธ์ด้านการขายให้มีความหลากหลายสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งการขายผ่านช่องทางหน้าร้านค้าปลีก การขายผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ของบริษัทฯ และพันธมิตร ผ่านรูปแบบต่างๆ อาทิ การทำโปรโมชันแคมเปญ กิจกรรมด้านการตลาด และ CRM เป็นต้น 3.การปรับโฉมและเปิดตัวสาขาใหม่ๆ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้จากการให้เช่าและบริการด้วย โดยในปีที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการ LITTLE WALK (แห่งที่ 4) สาขากรุงเทพ-กรีฑา ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถปิดดีลจากร้านค้าเช่า 100% ได้ในเวลาอันรวดเร็ว รวมทั้งมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ของ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาภูเก็ตและสาขาพัทยา ที่ดำเนินการแล้วเสร็จในปีที่ผ่านมา" นางสาวกฤษชนก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ