SIRI เปิดขายหุ้นกู้ล็อตใหม่เครดิต BBB+ ช่วง 19-21 มี.ค.ลงทุนสั้น 3 ปี ชูดอกเบี้ย 4.60-4.70%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 29, 2024 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIRI เปิดขายหุ้นกู้ล็อตใหม่เครดิต BBB+ ช่วง 19-21 มี.ค.ลงทุนสั้น 3 ปี ชูดอกเบี้ย 4.60-4.70%

นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า แสนสิริเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่เพื่อรองรับการเติบโต ตามแผนธุรกิจปี 67 ซึ่งนับเป็นปีแห่งการเติบโตที่สำคัญของแสนสิริ ก้าวต่ออย่างมั่นคงสู่ปีที่ 40 ด้วยแนวทาง "RESILIENT GROWTH - ยืนหยัด ยั่งยืน" โดยนำศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ นวัตกรรม มาต่อยอดธุรกิจและขับเคลื่อนการทำงานในองค์รวม เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภคอย่างตรงใจและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง รวมทั้งตอบรับความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีจากการออกหุ้นกู้ทุกชุดมาโดยตลอด สะท้อนถึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนรายย่อย รวมทั้งความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาฯ จากการมองภาพตลาดและคาดการณ์สถานการณ์ต่างๆ เพื่อพร้อมปรับตัวอยู่ตลอดเวลา

หุ้นกู้ที่จะเสนอขายครั้งนี้เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 4.60 - 4.70% ต่อปี ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ผ่าน 6 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) และบล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ สำหรับอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนจะประกาศให้ทราบในภายหลัง โดยหุ้นกู้และบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ "BBB+" แนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่ (Stable)" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 67

โดยหุ้นกู้ชุดดังกล่าวคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 19-21 มี.ค.นี้ ด้วยเงินจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท เพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น ยังมองถึงความสำคัญในด้านการลงทุนที่ต้องทั่วถึงและเท่าเทียมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ