CryptoShot: คุณกลับมา! บิทคอยน์เบรก All Time High เมื่อเทียบเงินบาท หลุดดอยกันถ้วนหน้า!

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 29, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อคืนนี้สาวกคริปโทฯ น่าจะตื่นเต้นกันทั่วหน้าเมื่อราคาเบรก All Time High ในสกุลเงินบาทไทยไปเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้บิทคอยน์เคยทำ All Time High ไว้เมื่อวันที่ 10 พ.ย.64 หรือ ปี 2021 ที่ราคา 69,044 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินบาทไทยอยู่ที่ประมาณ 2,100,000 บาท และช่วงบ่ายวานนี้บิทคอยน์ก็ได้เบรกราคา ATH อีกครั้ง ทะลุ 2,100,000 บาท ไปเป็นที่เรียบร้อย เทียบราคาดอลลาร์ที่ประมาณ 59,000 ดอลลาร์

ประเด็นที่น่าสงสัย แม้เทียบเป็นมูลค่าดอลลาร์จะต่ำกว่า แต่สามารถเบรก ATH ได้ เป็นเพราะค่าเงินบาทที่แตกต่าง ณ เวลานั้นด้วยหรือไม่ หรือเงินบาทอ่อนค่าลง ซึ่งประเด็นนี้เป็นที่ถกเถียงกันในโลกโซเชียล ประเทศไหนที่ถูกเบรก ATH ก่อน แสดงถึงการเสื่อมค่าหรือมูลค่าถดถอยของค่าเงินในประเทศนั้น

ทาง Blockchain Review ได้มีการออกมาพูดถึงสาเหตุที่ราคาบิทคอยน์พุ่ง เพราะเกิดจากแรงซื้อของ Whale หรือว่ารายใหญ่นั่นเองนะคะ ประกอบกับเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา พ่อใหญ่ Michael Saylor ก็ได้ทำการซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 3,000 บิทคอยน์ ด้วยราคา 51,813 ดอลลาร์ต่อบิทฯ นับจำนวนถือครองปัจจุบันอยู่ที่ 193,000 บิทคอยน์แล้ว

และเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ราคาบิทคอยน์ก็ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 64,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 61,000 ดอลลาร์ ใครที่เล่น Future แนะนำให้ระมัดระวังกันให้มาก แล้วทุกคนคิดว่าอย่างไร ราคาบิทคอยน์จะไปต่อ หรือพอแค่นี้

*ช่วงเวลาแห่งการขิงมาแล้ว!! Justin Sun อวดพอร์ต ถือบิทคอยน์อยู่ 1,700 ล้านดอลลาร์

งคงเกาะติดกับราคาบิทคอยน์กันต่อ เมื่อล่าสุด Justin SUN, Influ อีกคนในวงการคริปโทได้ออกมาโพสต์ภาพโชว์พอร์ทของตัวเองที่ ถือบิทคอยน์อยู่กว่า 1,700 ล้านดอลลาร์ แถมยังโพสต์ข้อความขิงเบา ๆ ว่านี่คือบัญชีส่วนตัวของเขาที่ HTX Exvhange ใครที่ชอบพูดว่าเขาไม่ได้ใช้ HTX ก็ดูตามภาพได้ เรียกว่าเป็นการขิงแฝงความรวยไว้มาก ๆ เลยทีเดียว

*Peter Schiff เตือนบิทคอยน์!! เวลาขึ้น ขึ้นลิฟท์!! เวลาลง ก็ตกเหวมาเลย!!

มาอีกแล้วกับ Peter Schiff นักวิเคราะห์ชื่อดังที่ชอบคอมเมนต์เกี่ยวกับราคาบิทคอยน์ ล่าสุดออกมาเตือนนักลงทุน เปรียบเปรยเชิงอุปมาอุปไมยว่าคนเก่าก่อนมักจะบอกว่าตลาดเวลาขึ้น ขึ้นบันได แต่ลงลิฟต์ แต่กับบิทคอยน์ คือขึ้นลิฟต์แล้วตกเหวเลย ใครที่มีแผนการลงทุนในสินทรัพย์ใด อย่าลืมรับความเสี่ยงกันให้ได้ https://youtu.be/TcrdqOvQdTU


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ