ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวด์ หลัง PCE สหรัฐออกมาตามคาด จับตานายกฯแถลงแผนพัฒนาระบบการบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 1, 2024 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดัชนีมีโอกาสลุ้นรีบาวด์ หลังจากเมื่อวานตลาดหุ้นไทยปรับลงค่อนข้างแรง และ Underperform เมื่อเทียบตลาดภูมิภาค ซึ่งสาเหตุจากปัจจัยชั่วคราว อาทิ MSCI Rebalance และหุ้น PTT ที่ขึ้น XD กดดันตลาด

ขณะที่การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE) ที่สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของตลาด และตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นมามากกว่าที่ตลาดคาด ทำให้ความกังวลต่อการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น่าจะลดลง หนุนดัชนีมีโอกาสลุ้นรีบาวด์อย่างไรก็ดีระหว่างวันติดตามการรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีนว่าจะเป็นอย่างไร

รวมทั้งวันนี้นายเศรษฐกิจ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะมีการแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางทางการบินและขนส่งภูมิภาคซึ่งต้องติดตามรายละเอียด แต่คาดว่าจะมี Sentiment บวกกับ AOT และติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งวันนี้จะวันสุดท้ายในการประกาศ

กลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ แนะนำเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ KBANK ซึ่งเมื่อวานนี้มีการประกาศจ่ายปันผล สูงกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้ราคาหุ้นน่าจะตอบสนองเชิงบวกได้ในวันนี้ และ SPALI ที่มองว่าผลตอบแทนในปีนี้น่าจะเติบโตดีเมื่อเทียบกับกลุ่ม และ Vauation ค่อนข้างถูก Dividend Yield สูงประมาณ 6.4% รวมทั้งประเด็นเงินเฟ้อและดอกเบี้ยลดลง กลุ่มอสังหาฯน่าจะได้Sentiment เชิงบวกเข้ามา

พร้อมทั้งให้กรอบดัชนี แนวรับ 1,365 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ