MASTER ปีดดีลเข้าร่วมทุน 40% ใน "เอส45 เมติคอล กรุ๊ป" ผู้เชี่ยวชาญเทคนิคเสริมจมูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2024 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MASTER ปีดดีลเข้าร่วมทุน 40% ใน

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้น บริษัท เอส45 เมติคอล กรุ๊ป จำกัด คลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ "เอส โฟร์ตี้ไฟว์ คลินิก (S45 Clinic) โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญเดิมจำนวน 17,857 หุ้น และซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 53,571 หุ้น รวมเป็นสัดส่วนการเข้าลงทุน 40% ซึ่งคาดจะมีมูลค่ารวมของการเข้าทำธุรกรรมครั้งนี้ประมาณ 285-565 ล้านบาท

"บริษัทจะเข้าลงทุน S45 ภายหลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการ โดยคาดว่าจะเข้าลงทุนแล้วเสร็จภายในไตรมาสสองของปี 2567 ราคาซื้อขายจะมีการปรับเพิ่มขึ้นได้ โดยคาดจะดำเนินการปรับในช่วง มี.ค. - พ.ค. 2568" นางสาวลภัสรดา กล่าว
MASTER ปีดดีลเข้าร่วมทุน 40% ใน

S45 ประกอบธุรกิจคลินิกเสริมความงามที่มีทีมแพทย์ผู้มีประสบการณ์ โดยเฉพาะนายแพทย์กิตติศักดิ์ วงค์เทียนชัย แพทย์ผู้ก่อตั้งเป็นผู้มากประสบการณ์ S45 ให้บริการเสริมจมูกหลากหลายเทคนิค เช่น เทคนิค Semi Open เทคนิคแก้ไขโครงสร้างจมูก ยืดผนังกั้นจมูก (Open Septo-Rhinoplasty) รวมถึงการเสริมจมูกเทคนิคกระดูกซี่โครง (Open Rib-Rhinoplasty)

MASTER ได้แต่งตั้งบริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าทำรายการครั้งนี้

นางสาวลภัสรดา กล่าวว่า ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับจากการเข้าลงทุนครั้งนี้ โดยมองว่าการลงทุนใน S45 เป็นผู้ประกอบกิจการศัลยกรรมเสริมความงามเช่นเดียวกับธุรกิจของบริษัท ที่เป็นกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งการลงทุนใน S45 จะช่วยต่อยอดและลดคู่แข่งขันทางธุรกิจของบริษัท โดยบริษัทจะใช้เงินที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท และเงินทุนหมุนเวียนซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

คณะกรรมการบริษัทฯ มีความเห็นว่า การเข้าลงทุนใน S45 เป็นการดำเนินการตามนโยบายการลงทุนของบริษัท โดย S45 มีความชำนาญในการให้บริการด้านการศัลยกรรมความงาม (Surgery) โดยเฉพาะการศัลยกรรมจมูกซึ่งมีเทคนิคการเสริมจมูกหลากหลายเทคนิค ด้วยประสบการณ์มากกว่า 11 ปี ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในการใช้บริการของ S45 ดังนั้น การเข้าลงทุนจะเป็นนำเอาความชำนาญและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของแต่ละฝ่ายมาใช้ในการต่อยอดในการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต และเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขวางขึ้น

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2567 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 เพื่อพิจารณาออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินรวมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาด

ทั้งนี้ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 และสิทธิในการได้รับเงินปันผล (Record Date) ยังคงเป็นวันเดิม คือวันที่ 20 มีนาคม 2567


แท็ก โฟร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ