HTC หนทางสดใสท่องเที่ยวภาคใต้คึกคักดันยอดขายลุยขยายกำลังผลิตรับ-จ่อรุกตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2024 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาดทิพย์ (HTC) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะยังคงมียอดขายที่เติบโตขึ้น 6-8% เนื่องจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีแนวโน้มสดใส และตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านบาทภายในปี 71 นอกจากนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาดเพื่อนำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายใต้แบรนด์โคคา-โคลาเข้ามาจำหน่ายในประเทศ คาดจะเห็นความชัดเจนภายใน 5 ปี

สำหรับแผนการดำเนินงานปี 67 บริษัทยังมีการลงทุนรวมอีก 800 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสายการผลิตของผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์ชนิดขวดแก้ว ที่โรงงานพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยคาดว่าจะเปิดสายการผลิตได้ก่อนไตรมาส 4/67 เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายในช่องทางโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร ซึ่งการเพิ่มสายการผลิตขวดแก้ว จะทำให้สัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ขวดแก้วเพิ่มเป็น 4.5 - 5% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 3% และยังเป็นการลดต้นทุนระยะยาวจากบรรจุภัณฑ์ได้ดีขึ้น

"เรามองว่าผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วชนิดคืนขวดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะในช่องทางโรงแรม ร้านอาหาร และภัตตาคาร ซึ่งมีความเหมาะสมกับบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ เนื่องจากผู้บริโภคดื่มเครื่องดื่มของเราภายในร้าน (on-premise consumption) และเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เรามีความสามารถในการแข่งขันสูงกว่าคู่แข่ง นอกจากนี้ การมีธุรกิจขวดแก้วที่แข็งแกร่งจะทำให้เราสามารถบริหารต้นทุนบรรจุภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญสำหรับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเราอีกด้วย" พลตรี พัชรฯ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนอีก 500 ล้านบาทในการขยายคลังสินค้า เพิ่มอีก 10,000 ตารางเมตร คาดว่าจะสร้างเสร็จปลายไตรมาส 3/67 และบริษัทยังมุ่งเน้นการเติบโตในตลาดเครื่องดื่มทุกประเภท โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลที่ปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 3% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งตั้งเป้ายอดขายเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 43% และคาดว่าสัดส่วนยอดขายเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% ใน 5 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ