ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าพักตัวตามทิศทางตลาดต่างประเทศ Fund Flow ยังไหลออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2024 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีแกว่งพักตัว เนื่องจากบรรยากาศในการลงทุนวันนี้ไม่ค่อยมีแรงขับเคลื่อน โดยตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ทุกดัชนีปรับตัวลงกว่า 1% ถูกกดดันหลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวลงกว่าที่ตลาดคาด รวมทั้งถูกกดดันจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี จากราคาหุ้นของบริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ ปรับตัวลงมาค่อนข้างแรง หลังเผยยอดขายในจีนช่วง 6 สัปดาห์แรกหดตัว 24%

ขณะที่การประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) ของจีนเมื่อวานนี้มีการประกาศปรับเป้าการเติบโตของเศรษฐกิจจีน โดยคาดว่าปี 67 GDP จะโต 5% แต่นักลงทุนยังขาดความเชื่อมั่น สะท้อนจากตลาดหุ้นจีนที่เพิ่มขึ้นแต่ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับลดลง และราคาน้ำมันดิบเมื่อวานนี้ก็ปรับตัวลงด้วย

อย่างไรก็ดีปัจจัยในประเทศ ดัชนีน่าจะ Price in ประเด็นเงินเฟ้อที่ติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ยังส่งสัญญาณว่าเดือนมี.ค. จะลบต่อ ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจเพิ่มความคาดหวังว่าจะคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้แรงขับเคลื่อนตลาดยังไม่มาก สะท้อนจาก Flow ต่างชาติยังไหลออกอยู่

โดยกลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้แนะนำหุ้นรายตัว เน้นหุ้น Value Play อาทิ BEM และ SPALI

พร้อมทั้งให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,350 จุด และแนวต้าน 1,365 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ