TAN ดีลพันธมิตรท้องถิ่นดัน HARN บุกตลาดจีนเต็มสูบ จ่อเติมแบรนด์ดังเข้าพอร์ตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2024 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น (TAN) กล่าวว่า ในปี 67 บริษัทวางงบลงทุนไว้ที่ 100 ล้านบาท และวางเป้ารายได้ 1.69 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปี 66

แนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/67 ยังมีการเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 4/66 และช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการที่มีโครงการ Easy e-receipt เข้ามา ทำให้การจับจ่ายใช้สอยในช่วงต้นปีที่มีโครงการคึกคักมากขึ้น และเห็นว่าลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอยในช่วงโครงการมียอดการใช้จ่ายที่สูงขึ้น

ประกอบกับในช่วงต้นปีมีเทศกาลต่อเนื่องจากปีใหม่ ได้แก่ ตรุษจีน และวาเลนไทน์ และเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยส่งผลบวกต่อยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/67 ที่เห็นการเติบโตดี

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมุ่งเน้นในการผลักดันการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ให้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในทุกแบรนด์ในเครือของบริษัท ซึ่งตั้งเป้า SSSG ในปี 67 เติบโตทะลุ 10% ควบคู่ไปกับการเปิดสาขาใหม่ที่จะเปิดเพิ่ม 23 สาขาของทุกแบรนด์ในเครือทั้งในและต่างประเทศ

นายธนพงษ์ กล่าวว่า การขยายสาขาในปี 67 จะเน้นไปที่ศูนย์การค้าทั้งเครือเซ็นทรัล และเดอะมอลล์ โดยเฉพาะแบรนด์ Pandora และ Cath Kidston Tea Room ที่มีการขยายสาขามากที่สุด 2-3 สาขา/แบรนด์ รวมถึงแบรนด์ Marimekko รวมถึง GANNI จะมีการขยายเพิ่ม 1-2 สาขา/แบรนด์ และร้านอาหาร Gordon Ramsay จะมีการขยายสาขาที่ 2 เพิ่มเติม

โดยเฉพาะแบรนด์ HARNN จะเน้นรุกตลาดจีนมากขึ้น จากปัจจุบันเป็นการขายผ่านดีลเลอร์ท้องถิ่น แต่จะเปลี่ยนมาเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อทำการตลาดในจีนอย่างจริงจัง และสามารถขยายฐานลูกค้าในจีนได้กว้างขวางมากขึ้น เนื่องจากยอดขายสินค้าและบริการของ HARNN ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา มีจำนวนลูกค้าจีนเข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการของ HARNN เป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสนำสินค้าและบริการของ HARNN เข้าไปทำตลาดในจีนอย่างจริงจังในปีนี้

ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแบรนด์ใหม่เพิ่มเติมเข้ามาในปี 67 เตรียมเปิดตัวในปลายเดือนมี.ค. 67 โดยจะเปิดสาขาแรกที่ EMSPHERE ในเดือนพ.ค.67 ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่น Street Premium จากญี่ปุ่นที่หลายคนรู้จัก และในช่วงปลายปีจะเปิดร้านอาหารในเครือ Gordon Ramsay เป็นร้านเบอร์เกอร์เพิ่มอีก 1 สาขาในไตรมาส 4/67

ส่วนปี 68 จะมีการเพิ่มแบรนด์เครื่องสำอางค์จากญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม

"เราวางเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทไลฟ์สไตล์ครบวงจรอย่างแท้จริง หรือ Truly Integrated Lifestyle Company ผ่านการสร้าง Lifestyle Ecosystem ด้วยการมีแบรนด์จากต่างประเทศและแบรนด์ของเราเองที่หลากหลายภายในระบบนิเวศ เพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์การใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายให้กับกลุ่มลูกค้าในทุกมิติ พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ผลักดันให้ TAN ก้าวสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค" นายธนพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ